- Sau 14 năm, M.U để thua một đội tân binh Premier League ngay trên sân nhà. Mỗi ngày, nỗi thất vọng mang tên Louis van Gaal càng tăng cao.

Một tháng không thắng

Bạn có nhớ chiến thắng gần nhất của M.U? Đã một tháng trôi qua kể từ ngày M.U vượt qua chủ nhà Watford, và không còn ai nhận ra đội bóng được đầu tư lên đến gần 300 triệu bảng trong thời gian qua.

{keywords}

M.U trải qua một tháng không biết thắng

Trên các mặt trận, M.U trải qua 6 trận liên tiếp không thắng. Ban đầu, M.U hòa liên tiếp 3 trận (trước PSV, Leicester và West Ham), với chỉ vỏn vẹn 1 bàn được ghi.

Các CĐV M.U la ó Van Gaal, yêu cầu chấm dứt hội chứng hòa. Đúng là M.U không hòa nữa, khi 3 trận gần nhất Quỷ đỏ luôn cúi đầu rời sân. Wolfsburg buộc M.U phải rời Champions League, trong khi hai tân binh Bournemouth và Norwich khiến M.U thua mất mặt.

Đáng chú ý, Norwich trở thành tân binh đầu tiên ở Premier League đánh bại M.U ngay trên sân Old Trafford sau 14 năm. Lần cuối cùng một đội làm được điều tương tự là Bolton năm 2001, cũng với tỷ số 2-1. Nhưng Bolton ngày ấy dù sao quy tụ nhiều tên tuổi đáng chú ý của bóng đá thế giới, không như tình cảnh khó khăn của Norwich hiện tại.

M.U như đội hạng hai

Những kết quả thất vọng khiến M.U bị Tottenham và Crystal Palace san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng Premier League. Đồng thời, đội đầu bảng Leicester đã nới rộng khoảng cách với Quỷ đỏ lên đến 9 điểm.

Có thể nói, M.U hệt như một đội bóng hạng hai. Để hạn chế những bàn thua, M.U chỉ biết trông đợi vào tài năng của De Gea. Nhưng không phải lúc nào thủ thành người Tây Ban Nha cũng sửa chữa được sai lầm mà các đồng đội của anh tạo ra, mà trận thua Norwich là ví dụ.

{keywords}

Norwich trở thành tân binh đầu tiên sau 14 năm đánh sập Old Trafford

Ở khâu tấn công, M.U chỉ biết cầm bóng nhưng không có chút sáng tạo nào. M.U có đến 5 trận không thể ghi bàn sau 17 vòng Premier League. Bên cạnh đó, có 6 trận khác các tiền đạo của Quỷ đỏ không thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng.

Điều đó giải thích vì sao M.U đang là đội có hiệu suất tấn công kém nhất trong top 6 Premier League, với chỉ 22 bàn.

Hơn nữa, M.U đá rất tệ trên sân nhà, trong khi đây vốn là một lợi thế cần khai thác. Cụ thể, Quỷ đỏ chỉ thắng 4/8 trận ở Old Trafford, và ghi 10 bàn. Trong 4 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, M.U chỉ thực hiện được 7 cú sút chính xác. Còn gì tệ hơn?

Ông có xấu hổ không, Van Gaal?

Vấn đề của M.U không gì khác ngoài Van Gaal. Nhà cầm quân người Hà Lan luôn than thở về yếu tố may mắn, và bao giờ cũng bảo M.U đá tốt. Nếu đá tốt, họ đã không chìm trong khủng hoảng suốt một tháng qua.

{keywords}

Van Gaal nên từ chức, thay vì chờ đuổi rồi ôm tiền đền bù

Van Gaal đang thiếu tự trọng với công việc và những gì ông làm với M.U. Là một người cao ngạo và tự đề cao bản thân, nên dường như Van Gaal đã quên thế nào là sự hổ thẹn.

Trước Norwich, nhà cầm quân 64 tuổi này ngồi bó gối trên băng ghế kỹ thuật mà không có những chỉ đạo về mặt tinh thần hay chiến thuật. Van Gaal ngồi ở nơi khô ráo đầy ấm cúng, để mặc trợ lý Ryan Giggs đứng dưới cơn mưa lạnh giá để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ.

Đã một năm rưỡi trôi qua, Van Gaal không làm được gì cho M.U, ngoài việc biến thế lực lớn nhất Premier League trở thành “trung tâm ban phát điểm” cho các đối thủ.

Nếu là một người biết tự trọng, Van Gaal nên từ chức thay vì ngồi chờ M.U sa thải rồi muối mặt ôm tiền đền bù hợp đồng.

Đại Phong