- Chiến lược gia người Hà Lan dự định sẽ chia tay Quỷ đỏ khi mùa bóng 2015/16 hạ màn, thời điểm một năm trước khi hợp đồng giữa ông và M.U hết hạn.

Ban đầu, Van Gaal muốn thực hiện trọn vẹn giao kèo có thời hạn đến tháng 6/2017. Tuy nhiên, những sức ép lớn đè nặng lên vai ông thầy 64 tuổi khiến bản thân Van Gaal phải suy nghĩ lại.

Nguồn tin từ Hà Lan cho hay, gia đình Van Gaal rất lo lắng cho ông khi phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích nặng nề với công việc tại Old Trafford.

{keywords}

Van Gaal sẽ rời M.U cuối mùa này, nhường ghế cho Mourinho?

Sau chuỗi 8 trận liền không biết đến mùi chiến thắng hồi cuối năm ngoái, Van Gaal cũng nhắc đến chuyện có thể chủ động từ chức.

Ông phàn nàn về việc xuất hiện vô vàn tin đồn xung quanh tương lai, ảnh hưởng đến cuộc sống bên ngoài và các mối quan hệ với bạn bè. Chính vì điều này, Van Gaal dự định sẽ về hưu sớm hơn kế hoạch 12 tháng.

Van Gaal sớm từ nhiệm sẽ mở đường cho Jose Mourinho tiếp quản ghế nóng tại "nhà hát của những giấc mơ". "Người đặc biệt" tỏ ra kiên nhẫn chờ đợi công việc mà ông hằng mong muốn ở Old Trafford.

Theo giới thạo tin tại xứ sương mù, BLĐ Quỷ đỏ chưa thực sự tin tưởng Ryan Giggs nên sẽ không trao "ấn kiếm" cho cựu danh thủ người Xứ Wales.

Thời gian qua, đại diện của Mourinho - "siêu cò" Jorge Mendes thường xuyên liên hệ với các sếp lớn Quỷ đỏ. Ông cũng vạch ra kế hoạch dài hơi biến cựu HLV Chelsea trở thành thuyền trưởng mới của M.U.

* Anh Tuấn