văn hóa công sở

Cập nhập tin tức văn hóa công sở

Nhiều người hướng nội nhìn nhận việc quảng giao là điều khiến họ tốn năng lượng, mệt mỏi, không thoải mái… Tuy nhiên điều này có thể hạn chế họ trong công việc. Làm sao để họ hòa nhập vào chốn công sở?

Năm câu nói 'thao túng' môi trường công sở

Có những câu nói bạn thường xuyên gặp trong môi trường công sở nhưng lại mang tính thao túng cao, khiến người khác khó chịu và buộc phải làm theo.

Dân văn phòng Hàn Quốc sợ quay lại chỗ làm

Nhiều người lao động xứ kim chi, đặc biệt là nhóm trẻ tuổi, lo lắng khi trở lại công ty đồng nghĩa với những cuộc nhậu nhẹt ép buộc sau giờ làm và mất đi thời gian riêng tư.

Công chức đến cơ quan làm việc chứ không phải để diễn mốt

TS Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ ủng hộ Bộ Nội vụ quy định công chức không được mặc quần bò, áo phông không có ve cổ, váy ngắn, váy xẻ tà cao đi làm.

7 cách đối phó với đồng nghiệp xấu tính

Một nghiên cứu kết luận rằng ở xung quanh những người đồng nghiệp xấu tính có thể dẫn đến trầm cảm, lo lắng và mất ngủ. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và cả sức khỏe của bạn.

Sự lung lay trong văn hoá 'sống lâu lên lão làng' ở Nhật Bản

“Khi tôi còn đi học, tôi hiểu rằng nếu bây giờ bạn lắng nghe những đàn anh lớn tuổi của mình, thì khi bạn có tuổi, mọi người sẽ lắng nghe bạn”.

Cán bộ, người dân ở Huế được vận động mặc áo dài suốt tháng 3

Thành ủy Huế (tỉnh TT-Huế) vừa có văn bản vận động cán bộ, người dân mang áo dài hết tháng 3/2020.

Kiện công ty vì giao công việc quá nhàm chán, gây trầm cảm

Một người đàn ông Pháp đã kiện thành công công ty cũ và nhận 36.000 bảng Anh (khoảng hơn 1 tỷ đồng) vì đã giao cho anh ta những công việc quá nhàm chán.

‘Gương’ lãnh đạo mà như thế, ai dám soi mà noi theo

 - Không ít cán bộ lãnh đạo ở các cơ quan ban ngành hiện nay, gương của họ là thứ gương mà “mặt người soi nhìn cũng không hay ho gì”.

 

Đừng hành xử với dân như “quan phụ mẫu”

 Nếu các cơ quan biết cách ứng xử và có lời nói dễ nghe thì phiền hà của dân giảm đi rất nhiều, đó có thể xem là cách hành xử có văn hóa.

Thủ tướng: Văn hóa công sở là phải phục vụ nhân dân tốt hơn

Thủ tướng nhấn mạnh việc phát động thi đua thực hiện văn hóa công sở, đã nói là làm đến nơi đến chốn, tiêu chí cụ thể hóa hơn để dễ nhớ dễ thực hiện.

10 điều nên làm và không nên làm khi xin tăng lương

Câu trả lời cho việc tăng lương có thể là “có” hoặc “không”, tuy nhiên những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn tăng thêm cơ hội thành công.

Thái Lan: Nữ y tá phải nghỉ việc vì mặc đồng phục gợi cảm

Một nữ y tá Thái Lan phải nghỉ việc sau khi bức ảnh cô mặc đồng phục váy ngắn gợi cảm bị cộng đồng mạng đem ra mổ xẻ.

Luật bất thành văn: Không biết nhậu thì đừng đòi tăng lương!

Ở Nhật, việc bạn nhậu giỏi hay hoàn thành công việc được đánh giá là quan trọng ngang nhau. Còn nếu từ chối tiệc rượu, gần như chắc chắn bạn sẽ bị sếp ghét!

8 lý do nhân viên giỏi bỏ việc

Có nhiều lý do để một người thay đổi công việc. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu số chung cho quyết định ra đi khỏi một nơi thoạt nhìn có thể là lý tưởng. Những nguyên nhân đó đôi khi không phải là tiền bạc hay vị trí.