Vietnam Airlines cho biết, hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ giữa TP.HCM – Quảng Châu (1 chuyến khứ hồi/tuần); TP.HCM - Thượng Hải (1 chuyến khứ hồi/tuần); Hà Nội – Thượng Hải (2 chuyến khứ hồi/tuần). 

Từ khi khôi phục các đường bay (từ 9/12/2022) đến nay, lượng khách chưa cao do đây là giai đoạn đầu mở lại. 

Tuy nhiên, với việc Trung Quốc mới mở cửa biên giới, bỏ các chính sách nhập cảnh, cách ly từ 8/1, Vietnam Airlines tin tưởng thị trường sẽ có phục hồi tốt.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, dù đã có kế hoạch chuẩn bị sau khi Trung Quốc mở cửa nhưng hiện tại hãng đang phải bay theo kế hoạch cũ với tần suất 6 chuyến/ tuần.

Hãng phải làm việc với các đối tác để có sự chuẩn bị tốt, phục vụ cho nhu cầu đi lại của hành khách.

“Muốn bay được phải có thời gian, vì trong điều kiện dịch bệnh quy trình thủ tục rất nhiều nên chúng tôi phải chuẩn bị rất kỹ”, đại diện Vietjet thông tin. 

Các chuyến bay Việt Nam - Trung Quốc vẫn vắng khách do cả hai nước chưa nới chính sách cấp visa du lịch. Ảnh: ACV.

Trao đổi với VietNamNet, Phó Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho biết, tỷ lệ khách các chuyến bay thấp vì Trung Quốc chưa nới lỏng chính sách visa du lịch cho người dân đi nước ngoài.

“Hiện tại, khách chủ yếu là thăm thân, công vụ và sinh viên đi lại giữa 2 nước”, ông Sơn nói.

Đại diện một hãng hàng không trong nước cho biết, giải quyết vấn đề cấp visa du lịch cho khách đi lại là điều các bên đều đang kỳ vọng, nhằm thúc đẩy phục hồi đường bay tương đương như năm 2019.

Dự báo khách du lịch sẽ quay trở lại từ tháng 3/2023. Khách du lịch lẻ phục hồi trước, khách đi theo đoàn phục hồi sau.