Frost & Sullivan vừa công bố giải thưởng vào đầu tháng 1, vinh danh Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) là Nhà cung cấp dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) của năm 2023. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp VCS giành được danh hiệu này.

image 1.png
 VCS lần thứ 2 nhận giải thưởng Nhà cung cấp Dịch vụ ATTT của năm tại thị trường Việt Nam

Frost & Sullivan là đơn vị hàng đầu thế giới về tư vấn và cung cấp các giải pháp đổi mới sáng tạo trong kinh doanh với hơn 6 thập kỷ hoạt động. Giải thưởng về Best Practice của Frost & Sullivan là một trong những giải thưởng danh giá nhất hiện nay cho doanh nghiệp, vinh danh các công ty có thành tích xuất sắc và hiệu suất vượt trội trong khả năng lãnh đạo, đổi mới công nghệ, dịch vụ khách hàng và phát triển sản phẩm chiến lược. 

Norazah Bachok, nhà phân tích Best Practices tại Frost & Sullivan đánh giá VCS là “hình mẫu thành công” về an ninh mạng của Việt Nam. “Với cam kết đổi mới, những nỗ lực nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ, VCS liên tục giới thiệu các sản phẩm và cải tiến mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giúp công ty giữ vị trí tiên phong trong việc phát triển các xu hướng bảo mật”, ông nói.  

Giải thưởng mới nhất của VCS là kết quả của một quá trình đánh giá kỹ càng đến từ các chuyên gia, nhà phân tích trên khắp thế giới. Họ sẽ so sánh các công ty cùng ngành, đo lường hiệu suất thông qua các cuộc phỏng vấn chuyên sâu, nghiên cứu và phân tích sâu rộng để tìm ra đâu là công ty có cách làm xuất sắc và kết quả thực tế chứng minh tốt nhất. 

Những yếu tố đưa VCS trở thành Nhà cung cấp Dịch vụ ATTT của năm 

Theo các nhà phân tích Frost & Sullivan, Việt Nam là thị trường có ngành an toàn thông tin phát triển mạnh, tính cạnh tranh cao với hơn 100 nhà cung cấp dịch vụ. Trong bối cảnh đầy thách thức này, VCS vẫn vươn lên trở thành tên tuổi nổi bật nhất nhờ bốn yếu tố chính: Sở hữu các giải pháp xuất sắc và công nghệ hàng đầu, cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, lực lượng kỹ sư chuyên gia có chuyên môn cao cùng năng lực nghiên cứu phát triển mạnh mẽ (R&D) và chiến lược kinh doanh với hiệu quả vượt trội. 

Theo Frost & Sullivan, điểm làm nên thành công về mặt sản phẩm dịch vụ của VCS là khả năng tùy biến linh hoạt để tối ưu các dịch vụ phù hợp với mọi nhóm khách hàng. Nhiều sản phẩm, dịch vụ của VCS được đánh giá cao như: Trung tâm giám sát và điều hành ATTT (SOC) tích hợp hàng loạt thành phần bảo mật cao cấp như SIEM, SOAR, TI; Giải pháp Cập nhật tri thức an ninh mạng (Viettel Threat Intelligence), Giải pháp Giám sát và Phát hiện các nguy cơ gây hại nội bộ (Viettel Insider Threat) với khả năng phân tích hành vi của người dùng để lập hồ sơ và giám sát tỉ mỉ từng phiên của người dùng...

Với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, VCS cũng tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh nhờ năng lực tự chủ công nghệ, giúp cắt giảm chi phí cho khách hàng, đồng thời cung cấp các giải pháp an ninh mạng sáng tạo và chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu riêng của thị trường và từng quy mô doanh nghiệp, nhưng vẫn “duy trì được sự xuất sắc theo thời gian”. Theo đánh giá của các nhà phân tích, chiến lược này của VCS giúp công ty đạt tỷ lệ giữ chân khách hàng xuất sắc lên đến 90%, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời gia tăng sự gắn kết bền chặt với khách hàng.

Trong phần nhận xét về công ty, Frost & Sullivan cũng đánh giá cao việc VCS luôn coi nhân lực chất lượng cao là nền tảng cho sự phát triển. Đội ngũ R&D của VCS gây ấn tượng nhờ khả năng liên tục cải tiến sản phẩm theo xu hướng thị trường, rút ngắn chu kỳ phát triển sản phẩm và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Theo các nhà phân tích, cách làm này của VCS đã giúp công ty dẫn đầu trong việc cập nhật các xu hướng bảo mật và có khả năng liên tục giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi và phức tạp của thị trường. 

Vững bước vươn ra toàn cầu

2024 đánh dấu mốc tròn 10 năm thành lập của VCS. Sau một thập kỷ hình thành và phát triển không ngừng nghỉ, VCS không chỉ giữ vững ngôi vị công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam, mà còn tạo nên nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế. 

Ngoài sự ghi nhận của Frost & Sullivan nói trên, VCS đã chứng tỏ được năng lực toàn cầu của mình thông qua các giải thưởng lớn như ngôi vị vô địch tại đấu trường Pwn2Own Toronto năm 2023, tìm ra hơn 400 lỗ hổng zero-day, luôn giữ những vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng của Microsoft, Google, Bugcrowd... Không chỉ vậy, các chuyên gia của VCS còn liên tục được ghi tên trong các bảng công bố vá lỗ của các hãng như Apple, Oracle, HP...

Trong phần kết luận đánh giá về VCS, đại diện Frost & Sullivan đánh giá cao tầm nhìn vươn ra khu vực và thế giới của công ty, đồng thời cho rằng quyết tâm này nói lên việc VCS sẽ luôn là công ty tiên phong về an ninh mạng của Việt Nam, kỳ vọng sẽ có những bước tiến xa hơn trên toàn cầu. 

Bích Đào