Trong xã hội hiện đại, khái niệm “nữ quyền" thường được dùng để mô tả hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, tự chủ trong mọi lĩnh vực, sánh vai cùng nam giới. Thế nhưng, nữ quyền có đồng nghĩa với việc từ bỏ công việc để vun vén cho tổ ấm hay chính là một quyền năng cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình mà người phụ nữ nào cũng khao khát chinh phục?

Lễ ra mắt cuốn sách Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương của tác giả Lê Hiền Lương vừa diễn ra tại Hà Nội. Là một phụ nữ thành đạt, đồng thời mang thiên chức của một người vợ, người mẹ, tác giả Lê Hiền Lương đã dùng những câu chuyện đời mình để khơi dậy tiếng lòng và tôn vinh vẻ đẹp bản lĩnh của phái nữ.

Được coi là cuốn sách self-help dành cho phụ nữ, Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương là một tác phẩm đầy cảm hứng, đặc biệt dành cho những phụ nữ đang tìm kiếm sự cân bằng giữa sự nghiệp thành công và gia đình yên ấm.

“Người phụ nữ bản lĩnh là người biết cách dung hòa giữa cứng cỏi và mềm mại, giữa lý trí và cảm xúc; giữa nội lực và cốt cách, lòng trắc ẩn dịu dàng vốn có”. Được viết dưới ngòi bút đầy cảm xúc và tinh tế, giọng văn khi thì nhỏ nhẹ tâm tình, khi thì điềm tĩnh chiêm nghiệm, Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương giống như chiếc chìa khóa giúp độc giả thay đổi tư duy và cách ứng xử trong cuộc sống.

Với quan niệm “Mỗi người là họa sĩ vẽ bức tranh cuộc đời mình”, tác giả đã trở về với sở thích vẽ tranh thuở nhỏ để tự chữa lành vết thương, từ đó xây dựng nội lực giúp hàn gắn tổn thương cho người thân và vun vén gia đình.

Đắm mình trong màu sắc, nét cọ và cảnh vật, Lê Hiền Lương tìm lại sự bình tâm để dũng cảm vượt qua thăng trầm cuộc sống. Cô tinh tế lột tả tính nữ trong xã hội hiện đại qua những trang sách giàu chất thơ và nhạc, giúp bạn đọc nhận ra: Phụ nữ không phải phái yếu, họ mạnh mẽ nhất khi là chính mình.

z5916178481552_2baf4d311dce0edde65670de768e226d.jpg
Một trong những thông điệp đắt giá mà tác giả đã gửi gắm trong cuốn sách là “Cho đi hào phóng, đón nhận cừ khôi".

Chia sẻ trong sự kiện ra mắt sách, nữ tác giả mong muốn lan tỏa giá trị về lòng biết ơn từ trái tim, về sự chấp nhận và trân trọng con người thật của đối phương và tình yêu thương vô điều kiện với con cái.

“Trong cuộc sống thường ngày, những bất đồng giữa hai vợ chồng là không thể tránh khỏi. Nhưng bằng sự lắng nghe, thấu hiểu và lòng biết ơn chân thành, chồng tôi trở thành chỗ dựa vững chắc và cũng là nguồn cảm hứng lớn nhất, là động lực giúp tôi có được ngày hôm nay", chị nói.

z5916173612282_9dd77350eab764f4963a091cd3e728e6.jpg
Tác giả Hiền Lương (váy hồng) và ông xã Phùng Hữu Lợi (áo trắng) trong sự kiện ra mắt sách.

Đáp lại lời bày tỏ của bạn đời tại lễ ra mắt sách, ông Phùng Hữu Lợi bộc bạch: “Sứ mệnh của tôi, với cương vị là một người chồng, người cha, là bảo vệ, chăm sóc người phụ nữ và những đứa con, cùng nhau hướng tới hạnh phúc trọn vẹn về sau. Từ đó, truyền cảm hứng cho những người đang kiếm tìm hạnh phúc".

Cuốn sách đề cao nữ quyền, nhưng không khuyến khích san bằng mọi trách nhiệm giữa đàn ông và phụ nữ, mà nhấn mạnh mỗi phái có đặc tính riêng. Theo quan niệm “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", tác phẩm khơi gợi độc giả, đặc biệt là phụ nữ, hãy mạnh dạn sống với tính nữ thiên phú và tận dụng đặc ân đó để đạt ước mơ.

Có mặt trong sự kiện, khách mời Lê Dũng chia sẻ: “Cuốn sách không chỉ hữu ích cho phụ nữ mà cả cánh đàn ông. Cuộc sống hôn nhân và nuôi dạy con cái không hề dễ dàng, với vai trò là một đối phương vững chắc, tôi hiểu người phụ nữ của đời mình hay bao người phụ nữ khác, đều mong mỏi được lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành để họ có thêm động lực thực hiện những giấc mơ".

Ảnh: BTC