Hãng tin Reuters đưa tin, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại nhà máy để dập lửa. Các nhân chứng mô tả từ xa có thể thấy lửa khói bốc lên nghi ngút.

{keywords}
Khói đen bốc lên bầu trời từ hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Southfront)

Reuters dẫn lời nhà lập pháp Jose Brito xác nhận không có thương vong và các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra.

{keywords}
 

Vụ nổ xảy ra giữa bối cảnh ngành dầu lửa của Venezuela đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì tình trạng mất điện kéo dài trên diện rộng ở quốc gia Nam Mỹ này.

{keywords}
Khói đen bốc lên bầu trời từ hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Southfront)

Các hoạt động xuất khẩu đã buộc phải tạm dừng, khiến Venezuela thiệt hại hàng triệu đôla mỗi ngày. Hiện có khoảng 20 tàu dầu đang neo đậu tại các cảng biển của Venezuela nhưng không lấy được hàng hóa vì hầu hết hệ thống vận hành tê liệt.

{keywords}
Bóng tối bao phủ nhiều thành phố của Venezuela vì mất điện.

Mất điện liên tục 6 ngày qua cũng làm cho cuộc sống của người dân Venezuela càng thêm khốn khổ. Hỗn loạn và trộm cắp bùng nổ nhân cơ hội trời tối và các camera an ninh không thể hoạt động. Các dịch vụ công cộng như giao thông, cấp nước, điện thoại và Internet ngưng trệ, trong khi bệnh viện không thể vận hành máy móc và trang thiết bị để chữa trị cho bệnh nhân. Tình trạng thiếu thuốc men và thực phẩm mỗi ngày một trầm trọng hơn.

{keywords}
Dân Venezuela khốn khổ vì mất điện triền miên.

Trước những gì đang xảy ra ở Venezuela, Stephane Dujarric - người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - cho biết tổ chức này tiếp tục theo sát tình hình tại Venezuea và "rất quan ngại" trước thông tin về nạn trộm cắp bạo lực đang diễn ra.

Liên Hợp Quốc mới đây đã đề xuất tăng cường hỗ trợ nhân đạo để cải thiện tình hình cho quốc gia Nam Mỹ này.

Ông Dujarric nhắc lại kêu gọi của Tổng thư ký Antonio Guterres về việc tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho Venezuela và thúc giục các bên giảm bớt căng thẳng.

Thanh Hảo