Trong ngày hôm nay, nhiều người dùng phản ánh về tình trạng không thể đăng nhập ví MoMo. Một số người dùng đăng nhập được nhưng không thấy số dư tài khoản. Một số khác không thể thực hiện việc chuyển, nhận tiền. Sự cố bất ngờ trên khiến không ít người sử dụng ví điện tử này cảm thấy bất an. 

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện MoMo cho biết: “Khoảng 7h30 sáng ngày 19/10, hệ thống của chúng tôi có tiến hành bảo trì làm ảnh hưởng đến trải nghiệm đăng nhập cũng như sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng”. 

Theo MoMo, đến 11h30 cùng ngày, người dùng đã có thể đăng nhập ứng dụng và sử dụng bình thường các dịch vụ chuyển/nhận tiền, thanh toán… Các giao dịch từ nguồn tiền của một số ngân hàng liên kết với MoMo tạm thời bảo trì để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

startup fintech 2.jpg
MoMo hiện là ví điện tử phổ biến với nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam.  

Đối với vấn đề ứng dụng ví điện tử không hiển thị số dư, MoMo cho biết: “Trưa cùng ngày, chúng tôi có ghi nhận một số ít khách hàng ngẫu nhiên gặp tình trạng không hiển thị đúng số dư. Vấn đề này cũng đã được khắc phục hoàn toàn lúc 15h cùng ngày”. Để giải quyết vấn đề trên, đại diện MoMo cho hay, người dùng chỉ cần đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản để đồng bộ. 

Theo MoMo, đến 16h cùng ngày, tất cả các dịch vụ của ví điện tử này đã sử dụng lại bình thường. MoMo cũng đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố. 

Trước những lo lắng của người dùng, đại diện ví điện tử MoMo cũng lên tiếng trấn an. Theo đó, ví điện tử này khẳng định thông tin, tài khoản và tiền trong MoMo được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian này.

Theo kết quả khảo sát của Decision Lab và Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Mobile Marketing Association Vietnam - MMA), trong Quý 1/2023, MoMo dẫn đầu thị trường ví điện tử khi có mức độ thâm nhập (penetration rate) lên tới 68%. 

Sở hữu hàng chục triệu người dùng, MoMo hiện cũng là một trong số những startup Việt hiếm hoi nằm trong danh sách “kỳ lân” (các công ty startup công nghệ có định giá trên 1 tỷ USD).

Trong bảng xếp hạng của Global Platforms Ranking năm 2023, startup MoMo của Việt Nam cũng đứng ở vị trí thứ 7 trong nhóm 10 cái tên dẫn đầu, đứng cạnh những tên tuổi lớn trên thế giới như Alipay, GCash, M-Pesa, Apple Pay, Paypal,...