w dieu con mai 6 2342.jpg
14h ngày 1/9, buổi tập thứ hai của chương trình Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2024 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trước khi các ca sĩ bước vào buổi tổng duyệt sáng 2/9 và biểu diễn chính thức vào 14h cùng ngày.
W-Điều còn mãi (20).jpg

Chỉ đạo chương trình - nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine và các nhạc công của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời đã có mặt từ sớm để chuẩn bị cho một buổi tập hiệu quả.

W-Điều còn mãi (5).jpg
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi là người có mặt đầu tiên. Trong Điều còn mãi 2024, anh thể hiện hai ca khúc "Sẽ về Thủ đô" và "Tiến về Hà Nội". 
W-Điều còn mãi (38).jpg
 Dàn hợp xướng Kosmos Opera luyện tập tích cực và tập trung, hỗ trợ tiết mục của ca sĩ Vũ Thắng Lợi.
W-Điều còn mãi (28).jpg
W-Điều còn mãi (26).jpg
Năm nay, Phạm Khánh Ngọc sẽ thể hiện ca khúc “Người Hà Nội". Đã quen khi hát cùng dàn nhạc, nữ ca sĩ dễ dàng hòa nhịp và không gặp khó khăn. Cô nhận được lời khen ngợi từ nhạc trưởng Olivier Ochanine về phần tập luyện của mình.
W-Điều còn mãi (33).jpg
Nghệ sĩ trẻ nhất năm nay mới 19 tuổi nhất tham gia Điều còn mãi là An Trần. Cô sẽ thể hiện tác phẩm “Tình ca Tây Bắc” bằng saxophone trong buổi biểu diễn chính thức ngày mai. Trước khi tập luyện, An Trần hồi hộp trao đổi cùng nhạc trưởng người Pháp.
W-Điều còn mãi (31).jpg
Trong khi An Trần say sưa tập luyện trên sân khấu, một vị khán giả đặc biệt ngồi yên lặng bên dưới: bố của cô, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Ông dịu dàng ngắm nhìn con gái chơi nhạc. "Bản phối năm nay An thể hiện là một tác phẩm tuyệt vời và có độ khó cao. Tuy nhiên, tôi không can thiệp nhiều mà để con thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân, chỉ khi nào "bí" quá mới cần xin lời khuyên từ bố", nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nói.
W-Điều còn mãi (34).jpg
Kết thúc bài nhạc, nhạc trưởng Olivier Ochanine đã xuống tận nơi để chào đón nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Hai người trò chuyện vui vẻ và trao đổi về tiết mục sắp tới của An Trần. "Con gái anh rất năng động, cô bé mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời. Chuyên môn của An Trần rất tốt, nên như anh thấy, chúng tôi không mất quá nhiều thời gian để luyện tập", nhạc trưởng gửi lời khen ngợi con gái nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.
W-Điều còn mãi (36).jpg
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chia sẻ, đây là năm thứ hai được chứng kiến con gái đứng trên sân khấu của Điều còn mãi, điều đó khiến một người cha như ông thấy rất tự hào. Ông và vợ đã đến Hà Nội để chiều mai 2/9 sẽ có mặt ở hàng ghế khán giả xem và động viên tinh thần cho con. 
W-Điều còn mãi (37).jpg
Tối muộn, các ca sĩ tham gia chương trình Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2024 vẫn miệt mài luyện tập. Dù dàn nhạc tranh thủ nghỉ ăn tối thì các ca sĩ Phúc Tiệp, Phạm Khánh Ngọc, Nguyễn Bảo Yến, An Trần và nhóm Oplus vẫn tiếp tục "hát chay" tập với giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Hùng để phối hợp nhịp nhàng cho màn chào kết ca khúc ''Việt Nam quê hương tôi'' mới mẻ và ấn tượng.