Brazil tưởng như đã lấy vé bán kết World Cup 2022, khi Neymar ghi bàn thắng đẳng cấp ở phút bù giờ cuối hiệp phụ thứ nhất (phút 105+1). Với pha lập công này, chân sút 30 tuổi cũng chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn của Vua bóng đá Pele cho đội bóng áo vàng – xanh (77 bàn).

Neymar, sao anh không bước lên đá đầu tiên, có lẽ số phận của Brazil tại World Cup 2022, đã khác

Tuy nhiên, Croatia là ông vua của những trận chiến phải kéo dài đến hiệp phụ và loạt đấu penalty cân não. Sau khi kịp quân bình 1-1 ở phút 117, Luka Modric cùng đồng đội bản lĩnh trên chấm 11m, giành chiến thắng 4-2 trước Brazil.

Người ta thắc mắc, Neymar ở đâu không lãnh trách nhiệm đá luân lưu cho Brazil khi anh vốn là người thực hiện giỏi nhất đội?

Neymar không trốn tránh, chỉ là tính toán sai lầm. Bởi với việc Rodrygo sút hỏng quả đầu tiên và Marquinhos ở lượt thứ 4, trong khi Croatia thành công cả 4 lần, Neymar thậm chí không còn cơ hội để bước tới chấm 11m, khi đăng ký đá ở lượt đấu thứ 5.

Chân sút PSG bị chê trách về lựa chọn này, khi từ chuyên gia đến người hâm mộ đều cho rằng, người thực hiện giỏi nhất lẽ ra phải đá quả đầu tiên.

Croatia bản lĩnh và kiên cường hơn, đã nhận phần thưởng xứng đáng

Cựu danh thủ tuyển Đức, Jurgen Klinsmann nói: “Neymar đáng ra phải là người thực hiện đầu tiên để lên dây cót cho cả đội Brazil.

Tinh thần của họ bị ảnh hưởng sau khi Croatia gỡ hòa ở phút 117. Và rồi khi cả đất nước mong bạn vượt qua (thời khắc căng thẳng) thì bạn lại hoảng sợ”.

Cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand đồng tình, Neymar đáng ra phải xung phong đá trước, biết đâu số phận của Brazil tại World Cup 2022 đã khác.

Người hâm mộ cũng bày tỏ sự khó hiểu về cách Brazil sắp xếp thứ tự cầu thủ đá phạt đền: “Tôi không thể hiểu nổi tại sao Brazil lại xếp người đá phạt đền tốt nhất, thực hiện sau cùng”.

Người khác chỉ trích: “Thật ngu ngốc hoặc quá kiêu ngạo khi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy. Đáng ra phải để Neymar đá trước. Còn nếu ai đó bảo rằng anh ấy chọn đá sau cùng thì không thể thông cảm được”.

Một fan vừa trách móc, vừa tiếc rẻ: “Nếu Neymar đá đầu tiên thì kết quả loạt đấu penalty đã khác với Brazil…”.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!