Trong đêm trao giải Mai Vàng lần thứ 29 tối 18/1, hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất gọi tên MC Vũ Mạnh Cường. 

Chiến thắng này của anh khiến nhiều người bất ngờ. Nam MC vượt hai đối thủ mạnh là Trấn Thành và Ngô Kiến Huy. Trước đó, Ngô Kiến Huy từng liên tiếp nhiều năm thắng giải này, còn Trấn Thành sở hữu lượng fan rất đông. 

Cầm tượng vàng trên tay, nam MC dành lời tri ân đến mẹ, khuyên bà hãy uống thuốc trợ tim vì "đây là sự thật, không phải giấc mơ".

"Cảm ơn Mai Vàng đã giúp tôi tự tin hơn trên con đường trở thành một MC đa năng. Đã từng có nhiều người nghi ngờ về tài năng của tôi. Ngay chính bản thân tôi cũng từng hoài nghi về mình khi khai phá một lĩnh vực mới đó là những chương trình giải trí. Nhưng mê quá nên tôi phải nỗ lực hết sức và may mắn được mọi người yêu thương", anh nói. 

batch ddvu manh cuong mai vang29 24.jpg
Vũ Mạnh Cường đánh giá cao Trấn Thành và Ngô Kiến Huy. 

Chia sẻ về hai đối thủ nặng ký trong top 3 đề cử, MC Vũ Mạnh Cường bày tỏ sự ngưỡng mộ họ. 

Nam MC nói: “Tôi vẫn thường xuyên xem những chương trình Người ấy là ai, Rap Việt, Ca sĩ mặt nạ, 100 triệu 1 phút… đôi khi là để học hỏi cách dẫn của Trấn Thành và Ngô Kiến Huy. 

Nếu Trấn Thành thông tuệ, giỏi nắm bắt tâm lý, thông minh, hoạt ngôn hiếm có thì Ngô Kiến Huy lại dễ mến, sinh động, duyên dáng, luôn biết cách tạo mảng miếng cho khách mời… Tôi thật sự nể phục tài năng và không ngừng dõi theo những thành công của các bạn ấy mà nỗ lực!”

Vũ Mạnh Cường xúc động với thành tích vừa đạt được sau nhiều năm theo nghề. Sự yêu thương và ủng hộ nhiệt tình từ khán giả là phần thưởng vô giá của anh. Hơn 10 năm cầm micro, anh vẫn cố gắng không ngừng trong sự nghiệp. 

Vũ Mạnh Cường là cái tên quen thuộc trên sóng truyền hình trong những năm qua. Nam MC phủ sóng khá dày với hàng loạt chương trình từ chính luận đến giải trí, các lễ hội hoành tráng hay những show truyền hình như: Chuyện đêm muộn, 360 độ khỏe đẹp...(VTV); 60 giây, Sân khấu đầu tiên, Blouse trắng diệu kỳ… (HTV); Chinh phục thần tượng, Tỏa sáng sao đôi, Người hát tình ca… (THVL1). 

Vũ Mạnh Cường là MC dẫn dắt nhiều chương trình Hoa hậu nhất tại Việt Nam như: MC Chung kết Hoa hậu Việt Nam 5 mùa liên tục 2014- 2016-2018-2020-2022, MC Chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 4 mùa liên tục 2016-2017-2018-2019, Miss ASEAN, Miss World Việt Nam…

Anh còn là người dẫn dắt hơn 100 chương trình truyền hình trực tiếp và cầu truyền hình trực tiếp quy mô quốc gia. Gần đây nhất, Mạnh Cường thay thế MC Quyền Linh trong chương trình Ca sĩ bí ẩn