- Càng đi làm, em lại càng tủi thân với ngoại hình của mình. Không biết sau này có ai chịu yêu và lấy em không? Em cũng đã nghĩ đến cuộc sống độc thân, xin người đàn ông nào đó cho một đứa con...

TIN BÀI KHÁC:

Em là một đứa con gái không đẹp, nếu không muốn nói là xấu, lại còn chiều cao khiêm tốn và nhà nghèo nữa. Ngày trước, trong phòng kí túc xá, các bạn xung quanh em có rất nhiều bạn trai đến chơi, tán tỉnh yêu đương nhưng riêng em thì không. Cuối tuần, các bạn đi chơi với người yêu hết cả, chỉ còn lại mình em, em thấy rất đáng thương cho chính bản than mình, cứ đi về lầm lũi một mình như một cái bóng.

Hiện nay, em đã có việc làm ổn định. Nhưng càng đi làm, em lại càng tủi thân với ngoại hình của mình. Không biết sau này có ai chịu yêu và lấy em không, chị nhỉ? Em cũng đã nghĩ đến cuộc sống độc thân, xin người đàn ông nào đó cho một đứa con và nuôi nấng nó một mình.

Chị Ban Mai ơi, em phải làm gì bây giờ? Tiếp tục lầm lũi như một cái bóng hay ngậm ngùi xin ai đó cho một đứa con? (Bạn T. T, Bắc Giang).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


T. T thân mến! Chị có thể kể cho em nghe về rất nhiều cặp đôi có phần chênh lệch nhau về hình thức. Em biết không? Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, có rất nhiều chàng đẹp trai, khỏe mạnh cưới một cô gái khuyết tật làm vợ và họ rất yêu thương nhau, lại có những anh chàng giàu có cưới một “cô gái lọ lem”, có phần xấu xí làm vợ vì cô ấy là người đức hạnh… Lại có những người đến với nhau ban đầu là vì ngoại hình nhưng sau đó nhanh chóng tan rã vì tính cách không hợp nhau.

T ạ, chị nghĩ em không nên quá mặc cảm về bản thân mình. Có thể chính vì do em quá mặc cảm nên em luôn cảm thấy mình không đẹp chứ sự thực không tệ như em nghĩ. Chính em cũng phần nào ý thức được sự mặc cảm thái quá của mình đấy thôi, đừng bao giờ làm một “cái bóng lầm lũi” em nhé, hãy cho mọi người biết sự tự tin, đảm đang khéo léo trong con người em.

Ngay hôm nay, em hãy thay đổi một chút để thấy mình đẹp hơn, có thể đổi kiểu tóc, chọn những bộ trang phục tươi sáng, trang điểm nhẹ nhàng và luôn nở nụ cười tươi khi gặp người khác. Hãy tự tin em nhé!

Còn việc em định làm một bà mẹ đơn thân, chị chân thành khuyên em là không nên. Bởi làm mẹ đơn thân cực nhọc vất vả lắm em ạ! Em chưa tìm được người yêu chỉ đơn giản là vì người đó chưa xuất hiện thôi em ạ. Hạnh phúc chưa tới là hạnh phúc đang bị trì hoãn chứ không phải là hạnh phúc sẽ không đến!

Chúc em luôn là người tự tin!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.