Theo Insider, trong ngày 1/3, Lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Ukraine đã công bố đoạn video ghi lại cảnh một lính dù hạ gục 5 xe tăng và 3 xe chiến đấu bộ binh BMP của Nga ở Donetsk.

Đoạn video bắt đầu bằng cảnh một người lính Ukraine sử dụng hệ thống tên lửa vác vai Javelin trên một cánh đồng vắng. Những hình ảnh sau đó được ghép từ các cảnh quay do UAV trinh sát ghi lại, cho thấy các xe tăng và xe bọc thép của Nga bốc cháy. Theo đại diện lữ đoàn, người lính Ukraine làm được điều này nhờ liên tục thay đổi vị trí của mình.

"Một người lính dù của chúng ta đã bắn hạ 5 xe tăng và 3 xe BMP của đối phương trong vòng một ngày. Cùng thời gian đó, lực lượng pháo binh ở Donetsk cũng loại khỏi vòng chiến đấu thêm 4 xe BMP khác", thông báo của Lữ đoàn tấn công đường không số 79 cho biết.

Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, Mỹ đã gửi cho Kiev khoảng 8.500 tên lửa chống tăng vác vai Javelin. Vũ khí này nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong chiến thuật phòng thủ của quân đội Ukraine.