Cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Quân đội Ba Lan lần thứ 103 diễn ra ở thủ đô Warsaw với sự tham gia của 2.000 binh sĩ từ Ba Lan và các nước thành viên NATO, cùng 200 thiết bị quân sự, 92 máy bay. 

"Ngày 15/8 không chỉ là cơ hội để bày tỏ lòng kính trọng đối với những người anh hùng trong trận Warsaw, mà còn để cảm ơn những người lính đang bảo vệ quê hương chúng ta", Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak phát biểu trước quân đội, và những người đứng xem duyệt binh.

"Đây là một ngày hoàn hảo để thể hiện sức mạnh của chúng ta, để chứng tỏ chúng ta đã xây dựng được các lực lượng vũ trang hùng mạnh để bảo vệ biên giới một cách hiệu quả mà không do dự", hãng tin Reuters dẫn lời ông Blaszczak nhấn mạnh. 

Tổng thống Andrzej Duda, Thủ tướng Mateusz Morawiecki, cùng Bộ trưởng Quốc phòng Blaszczak và nhiều quan chức Ba Lan đã có mặt tại sự kiện, chứng kiến các đoàn binh sĩ diễu hành, trong khi các trực thăng như Black Hawk và dàn tiêm kích gồm F-16 và FA-50 bay phía trên. 

Nhiều vũ khí khác cũng xuất hiện trong cuộc duyệt binh, bao gồm các xe tăng M1A1 mua từ Mỹ, xe tăng K2 và pháo tự hành K9 của Hàn Quốc, cùng bệ phóng tên lửa HIMARS, hệ thống phòng không Patriot, và các xe chiến đấu bộ binh Borsuk do Ba Lan sản xuất. 

>> Đọc tin quân sự thế giới mới nhất trên báo VietNamNet