Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chiến đấu cơ Su-25 đã thả pháo sáng làm mồi nhử và thực hiện tấn công bằng tên lửa trước khi quay trở lại sân bay xuất kích. Nhà chức trách Nga không tiết lộ thời gian cũng như địa điểm diễn ra vụ tập kích này ở nước láng giềng.

Su-25 do hãng công nghiệp quốc phòng Sukhoi chế tạo và cho ra mắt lần đầu tiên vào nửa đầu thập niên 1970. Đây là mẫu cường kích phản lực cận âm hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết, được thiết kế nhằm yểm trợ cho lực lượng lục quân trên chiến trường, tiêu diệt các cơ sở trên mặt đất và mục tiêu trên không ở tầm thấp.

Su-25 có trọng lượng khoảng 14,6 tấn với khả năng chở theo khoảng 4 tấn vũ khí, đạn dược. Cường kích này có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 976km/h với trần bay chiến đấu 5.000m và bán kính chiến đấu 1.200m.

Su-25 được trang bị nhiều vũ khí mạnh, gồm một khẩu pháo Gryazev-Shipunov GSh-30-2 30mm cùng các loại tên lửa không đối đất thông minh, bom chùm, bom xuyên phá bê tông, bom tung mảnh... Ngoài hỏa lực mạnh để yểm trợ mặt đất, chiến đấu cơ còn sở hữu lớp giáp dày, có khả năng chống lại hỏa lực phòng không tầm thấp của đối phương.

Sau nhiều lần nâng cấp, Su-25 vẫn biên chế hoạt động trong lực lượng Không quân Nga và quân đội của một số nước đã mua mẫu cường kích này.