Trang tin tức South Front và truyền thông Ukraine đã cho đăng tải một bức ảnh chụp xe tăng Leopard 2 A4 bị bung tháp pháo ra khỏi thân xe.

Ảnh: South Front

Theo các nguồn tin, sự cố xảy ra tại một khu vực huấn luyện ở Ba Lan. Song, thời gian diễn ra vụ việc không được đề cập tới.

South Front cho hay, kíp lái xe tăng của Ukraine đã gặp trục trặc trong việc điều khiển chiếc Leopard 2A4, khiến nó bị trượt từ trên đồi xuống và bị hư hỏng nặng. Sự cố dường như ám chỉ quá trình huấn luyện ngắn ngủi ở nước ngoài để vận hành khí tài do phương Tây viện trợ là chưa đủ với binh sĩ Ukraine.

Cận cảnh phần tháp pháp bị bung ra khỏi thân xe tăng Leopard 2 A4. Ảnh: South Front

Hồi cuối tháng 1, Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông báo, Berlin đã quyết định chuyển giao các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 nhằm hỗ trợ Kiev chống lại quân Nga. Mục tiêu ban đầu của Chính phủ Đức là thành lập 2 tiểu đoàn xe tăng Leopard 2 cho Ukraine. Tiểu đoàn đầu tiên gồm 14 xe tăng Leopard 2 A6, sẽ do quân đội Đức cung cấp từ kho dự trữ vũ khí của quốc gia. Phần còn lại sẽ do các nước châu Âu khác hỗ trợ.

Bên cạnh việc cung cấp xe tăng, Berlin cũng hứa sẽ cử chuyên gia hỗ trợ đào tạo binh sĩ Ukraine vận hành, bảo đảm việc vận chuyển, đạn dược cũng như bảo dưỡng những khí tài này.

Bộ Quốc phòng Nga và các tổ chức ủng hộ Moscow như tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, nhóm “Mặt trái của Huân chương”,... đã treo thưởng lớn cho việc phá hủy chiếc xe tăng Leopard 2 đầu tiên ở Ukraine.