Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga đã cho công bố đoạn video các tàu chiến của Hải quân Nga và Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận đặc biệt với sự tham gia của nhiều máy bay và trực thăng, khi hai nước tiến hành cuộc tuần tra chung lần thứ 3 trên vùng biển Thái Bình Dương. 

Trong bài tập phòng không, thủy thủ đoàn trên các tàu chiến đã thực hiện mô phỏng đẩy lùi một cuộc tấn công bằng các phương tiện trên không của đối phương từ nhiều độ cao và hướng khác nhau. 

Tuyên bố hôm 10/8 từ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho hay, máy bay tác chiến chống ngầm Il-38 của Nga và máy bay của quân đội Trung Quốc đã tương tác chặt chẽ với thủy thủ đoàn trên các tàu chiến ở những giai đoạn khác nhau trong quá trình tuần tra hải quân chung. 

Thủy thủ đoàn trên các tàu chiến Nga và Trung Quốc đã trau dồi kỹ năng săn lùng và theo dõi các tàu ngầm mô phỏng của đối phương, đồng thời thực hành hoạt động cứu hộ chung trên biển. 

"Các máy bay trực thăng Ka-27 của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã thực hiện cất cánh và hạ cánh trên các tàu chiến của Trung Quốc. Các trực thăng của Trung Quốc cũng đã hạ cánh và cất cánh từ tàu chiến Nga", tuyên bố từ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.