Hàng triệu người Triều Tiên, sáng nay (6/5), dậy sớm hơn thường lệ để hưởng ứng Đại hội Đảng Lao động, một sự kiện mang tính lịch sử ở quốc gia này.

Bình Nhưỡng, thành phố thủ đô có 3 triệu dân, được dọn dẹp sạch sẽ để đón mừng Đại hội. Cây cỏ dọc hai bên đường được cắt tỉa cẩn thận và đẹp mắt, trong khi phố sá được trang hoàng cờ hoa rực rỡ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Đại hội Đảng này được tổ chức lần đầu tiên trong 36 năm qua, và sự kiện được đánh giá là vô cùng quan trọng, vì nó đánh dấu 4 năm cầm quyền của Chủ tịch Kim Jong Un.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hàng nghìn đại biểu từ khắp đất nước sẽ về dự Đại hội. Vốn không tin tưởng người ngoài nên chính quyền Kim Jong Un chỉ mời số ít nhà báo tới đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Ông Kim, 33 tuổi, được cho là sẽ nhân sự kiện này để chính thức tuyên bố Triều Tiên là một quốc gia có vũ khí hạt nhân và thực hiện chính sách "Byongjin" để thúc đẩy phát triển năng lực hạt nhân song song với phát triển kinh tế, củng cố thêm quyền lực của mình.

Thanh Hảo

Vũ khí Triều Tiên mạnh hơn, nguy hiểm hơn

Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang có những bước tiến trong phát triển công nghệ tên lửa nói chung, và tên lửa đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm nói riêng.

Triều Tiên tố lính Mỹ ‘chế nhạo’ ở biên giới

Triều Tiên tố cáo lính Mỹ ở khu vực phi quân sự có ‘hành động khiêu khích’ nhằm vào các binh sĩ Triều Tiên.

Số phận của người đánh cắp bí mật quân sự Triều Tiên

Triều Tiên vừa kết án Kim Dong-Chul, 62 tuổi, một người Mỹ, 10 năm lao động khổ sai vì "định lật đổ hệ thống xã hội, có các hoạt động gián điệp".