Theo Ukrinform, trong ngày 29/10, truyền thông Ukraine đã công bố đoạn video ghi lại cảnh lực lượng đặc biệt của nước này tập kích nhà máy lọc dầu Afipsky ở vùng Krasnodar Krai của Nga.

"Hai UAV đã được triển khai để thực hiện nhiệm vụ. Đây là một mục tiêu quan trọng. Trong năm ngoái, nhà máy này đã sản xuất 7 tấn nhiên liệu hàng không, được các máy bay của đối thủ sử dụng trong các vụ không kích nhắm vào lãnh thổ Ukraine", đại diện lực lượng đặc biệt của Ukraine cho biết.

Nhà máy lọc dầu của Nga bị UAV Ukraine tập kích. Video: Ukrinform

Nguồn tin của Ukrinform tiết lộ, vụ tập kích đã khiến một số thùng chứa dầu và khu vực xử lý dầu thô của nhà máy Afipsky bị hư hại. Điều này sẽ khiến không quân Nga giảm tần suất triển khai máy bay chiến đấu ở tiền tuyến.

Về phía Nga, Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Krasnodar Krai cho biết, không có thương vong nào được ghi nhận trong vụ tập kích, "Vụ việc không gây ra mối đe dọa nào với doanh nghiệp hoặc người dân ở các khu định cư gần đó”, cơ quan Nga thông báo.

Vào đầu tháng 10, hàng loạt UAV của Ukraine cũng được nhìn thấy trên bầu trời thành phố Sochi, vùng Krasnodar Krai. Vụ việc khiến hơn 10 chuyến bay ở sân bay Sochi bị hủy.