Hãng Reuters dẫn tin từ cơ quan quân sự Kiev sáng 30/5 cho biết, các lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ toàn bộ 11 tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, phá hủy hơn 20 máy bay không người lái mà Nga triển khai trong cuộc không kích nhằm vào Kiev hôm qua và sáng nay. 

Các mảnh vỡ tên lửa đã rơi xuống các quận phía bắc và trung tâm của Kiev, rơi xuống dòng xe cộ đang lưu thông trên đường và gây ra đám cháy trên nóc một tòa nhà. 

Đây là cuộc tấn công thứ 3 nhằm vào Kiev trong vòng 24h. Ông Serhiy Popko - đứng đầu cơ quan quân sự Kiev nói: "Cuộc tấn công rất lớn, đến từ nhiều hướng khác nhau, theo nhiều đợt", làm ít nhất một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. 

Các quan chức Ukraine cho biết, Nga đã mở nhiều cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Kiev của nước này trong tháng 5 bằng cả máy bay không người lái và tên lửa. Các cuộc tấn công diễn ra chủ yếu vào ban đêm nhằm làm cho người dân ở đây bị căng thẳng.

Video S-300 Ukraine bị UAV Nga tấn công

Video S-300 Ukraine bị UAV Nga tấn công

Quân đội Nga đã mới đây công bố video máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet tấn công trận địa tổ hợp phòng không S-300 của Ukraine.