Sputnik đưa tin, gần đây các đơn vị của Nga đã tiến được khoảng 1km theo hướng Marinka, qua đó gây áp lực cho việc phòng thủ của Ukraine.

Theo ghi nhận, cuộc tấn công đã gây ra một số thiệt hại cho lực lượng Ukraine. Tuy nhiên, con số thương vong bên phía Kiev không được tiết lộ.

Cách 80km về phía tây nam của Bakhmut, Marinka là một trong nhiều khu vực ở Donetsk diễn ra giao tranh dữ dội. Theo truyền thông Nga, Moscow đã xuyên qua được phòng tuyến của Ukraine và buộc lực lượng Kiev phải dồn về ngoại ô phía tây. Tuy nhiên, Nga vẫn chưa kiểm soát hoàn toàn khu vực.

Người đứng đầu DPR Denis Pushilin cho biết, Marinka - thành phố từng có 10.000 dân trước xung đột, đã được Ukraine biến thành thành trì trong nhiều năm qua.

Ukraine đã xây dựng hệ thống phòng tuyến mạnh mẽ gần Marinka trong 8 năm và thiết lập nhiều vị trí hỏa lực, đào chiến hào dọc theo các ngôi nhà và bên dưới chúng. Các tầng hầm được chuyển thành căn cứ và nơi trú ẩn. Theo ông Pushilin, giao tranh ác liệt đang diễn ra ở phía tây của Marinka.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về những thông tin do phía Nga công bố.