Theo NHK, vào hồi 18h15 tối ngày 8/5, 3 người đàn ông đeo mặt nạ đã xông vào một cửa hàng đồng hồ cao cấp tại quận Ginza, thủ đô Tokyo.

Tại đây, các đối tượng đã dùng dao đe dọa nhân viên cửa hàng, sau đó dùng xà beng để phá kính tủ bảo vệ nhằm cướp đi 30 chiếc đồng hồ hạng sang. Số đồng hồ bị cướp có giá trị ước tính hơn 100 triệu Yên (740.000 USD).

Trong đoạn video được truyền thông Nhật Bản công bố, sau khi ngang nhiên cướp đi những đồ vật có giá trị, 3 đối tượng này đã bỏ trốn bằng ô tô trước sự chứng kiến của nhiều người trên phố. Có 5 nhân viên trong cửa hàng vào thời điểm vụ cướp xảy ra, nhưng không có ai bị thương.

Tới tối cùng ngày, nhóm người này bị cảnh sát bắt giữ khi đang cố đột nhập vào một cửa hàng khác ở quận Minato. Bên cạnh 3 nghi phạm đeo mặt nạ, một nghi phạm khác cũng bị bắt giữ tại đây. Theo nguồn tin của NHK, cảnh sát Tokyo đang truy tìm đối tượng thứ 5 có liên quan tới vụ cướp.

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp, nhưng các cửa hàng xa xỉ ở Ginza đã nhiều lần bị cướp trong quá khứ. Vào năm 2014, một chiếc nhẫn kim cương trị giá 300.000 USD đã bị lấy cắp từ một cửa hàng trang sức tại Ginza. Năm 2007, một băng đảng đã đột nhập và lấy đi số trang sức trị giá hơn 3,5 triệu USD từ một cửa hàng đá quý ở Ginza.