Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ra đón Chủ tịch Kim Jong Un khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tới sân bay Knevichi nằm cách thành phố Vladivostok của Nga khoảng 50km. Sau đó, ông Sergei và ông Kim đã đi duyệt đội danh dự.

Bộ trưởng Shoigu đã đưa ông Kim đi thị sát các máy bay ném bom chiến lược của Nga gồm Tu-160, Tu-95 và Tu-22M3. Đây là những oanh tạc cơ có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân, và là xương sống trong lực lượng tấn công hạt nhân trên không của Nga.

“Máy bay có thể bay từ Moscow đến Nhật Bản và quay trở lại”, ông Shoigu nói với ông Kim về một trong những chiếc máy bay tại sân bay Knevichi.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã hỏi về cách tên lửa được phóng từ các máy bay ném bom của Nga. Một quan chức Nga nói với ông Kim rằng, máy bay ném bom chiến lược là một trong những phần chủ chốt của lực lượng hạt nhân Nga.

Hôm 15/9, ông Kim đã tới thị sát 2 nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu của Nga ở thành phố Komsomolsk-on-Amur thuộc vùng Viễn Đông. 

Một số hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nga:

Mục đích chuyến thăm Nga của ông Kim Jong Un?

Mục đích chuyến thăm Nga của ông Kim Jong Un?

Chuyến thăm tới Nga của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và hội đàm với Tổng thống Putin được cho mở ra cơ hội hợp tác quân sự, vệ tinh, và viện trợ nhân đạo giữa hai nước.