Video: Mil.in.ua

Với sự hỗ trợ từ máy bay không người lái (UAV) Leleka-100, đơn vị trinh sát trên không của Ukraine chiều 13/5 đã phát hiện nơi hệ thống Pantsir-S1 của đối phương ngụy trang cạnh một ngôi nhà ở làng Kodema thuộc khu vực phía nam thành phố Bakhmut. Sau khi mục tiêu được xác định, dữ liệu tọa độ khí tài Nga đã được chuyển cho đơn vị pháo binh Ukraine để tập kích vào nơi triển khai hệ thống Pantsir-S1.

Hệ thống Pantsir-S1 Nga bị UAV phát hiện. Ảnh: Mil.in.ua

Theo trang Mil.in.ua, dù UAV trinh sát không ghi lại cảnh đạn dược bên trong Pantsir-S1 bị kích nổ, nhưng với đòn tấn công trên, có vẻ như hệ thống phòng không Nga đã bị vô hiệu hóa.

Hệ thống Pantsir-S1. Ảnh: Military Today

Dữ liệu từ trang web Oryxspioenkop công bố cho thấy, quân đội Nga đã mất tổng cộng 15 hệ thống Pantsir-S1 kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Kiev từng tuyên bố với tờ Ukrinform rằng binh sĩ của họ đã thu giữ được ba khí tài loại này từ đối phương.

Video: Hệ thống Pantsir-S1 bị quân Ukraine thu giữ. Nguồn: Tỉnh trưởng Mykolaiv của Ukraine Vitalii Kim/ Telegram

Ukraine tung video thu giữ UAV trinh sát NgaTruyền thông Ukraine cho hay, các binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ nước này gần đây đã thu giữ một máy bay không người lái (UAV) trinh sát Eleron-3 của Nga.