Theo hãng tin RT, trong đoạn video được máy bay không người lái (UAV) quay lại và được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 4/10, ban đầu một số phương tiện di chuyển dọc theo con đường hướng đến khu rừng nhỏ nằm giữa các cánh đồng. Sau đó, địa điểm này bị tên lửa Nga tấn công, làm xuất hiện vụ nổ mạnh. Cảnh tiếp theo cho thấy, hơn 10 vật thể bốc cháy tại địa điểm bị tập kích.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tấn công được thực hiện bằng hệ thống tên lửa Iskander-M đã phá hủy 12 xe bọc thép, 5 xe bán tải của Ukraine. Ngoài ra, khoảng 80 binh sĩ Ukraine cũng đã thiệt mạng. Hiện Ukraine chưa bình luận về thông tin này.  

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Theo truyền thông Nga, cuộc không kích nhắm vào khu vực gần làng Frunzenka ở vùng Sumy, đông bắc Ukraine. Frunzenka nằm cách biên giới Nga khoảng 15km.

Vùng Sumy của Ukraine nằm giáp với tỉnh biên giới Kursk của Nga. Vào đầu tháng 8, quân đội Ukraine đã đột kích vào Kursk, và vẫn đang hoạt động tại khu vực này. Song theo Nga, ban đầu chiến dịch quân sự của Ukraine vào Kursk đã đạt được một số tiến triển, nhưng nay đã bị chặn lại. Theo đó, quân đội Nga đã ngăn chặn thành công mọi bước tiến tiếp theo của Ukraine ở Kursk, và giành lại được một số vùng lãnh thổ, cùng với hàng chục khu định cư gần biên giới. Tuy nhiên, giao tranh giữa quân đội Nga và Ukraine ở Kursk vẫn đang tiếp diễn.

Hôm 4/10, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov tuyên bố chiến dịch của Ukraine ở Kursk đã không thể đánh lạc hướng quân đội Nga, cũng như không thể ngăn các lực lượng Moscow giành ưu thế trong quá trình tấn công ở vùng Donbass.

Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất gần 20.000 binh sĩ trong quá trình tấn công vào Kursk.