Đoạn video được đăng tải trên Telegram cho thấy chiếc xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine đang giao tranh với lực lượng Nga, gần Stepove, phía Bắc Avdiivka. Có thể thấy xe thiết giáp của Ukraine hoạt động một mình mà không có sự hỗ trợ của bộ binh hoặc không quân.

Theo truyền thông Nga, sau đó chiếc Bradley bị máy bay không người lái của Nga tấn công khi đang rút lui về vị trí an toàn.

Ngoài ra, đoạn video cũng cho thấy một số xe bọc thép của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bị phá hủy, dường như bị quân đội Ukraine bỏ lại. Từ video có thể thấy còn có một số xe Bradley khác và ít nhất một xe tăng Leopard. Mặc dù không rõ các phương tiện thiết giáp của Ukraine bị phá hủy khi nào nhưng các nguồn tin chiến trường đã xác định chính xác các thiết bị này ở cùng một địa điểm.

Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Avdiivka là một trong những vị trí chiến lược cuối cùng của quân đội Ukraine trên chiến tuyến cũ kể từ cuộc xung đột ở miền Đông năm 2014. Đây cũng là khu vực gần nhất với các vùng Nga kiểm soát tại Donetsk. Trong gần 10 năm qua, nơi này đã trở thành tiền đồn quan trọng của Ukraine.

Trung tâm Avdiivka nằm cách các vùng ngoại ô của trung tâm Donetsk khoảng 12km. Việc Ukraine kiểm soát Avdiivka đã đe dọa phòng tuyến của Nga ở phía Đông và các vùng ngoại ô ở khu vực Donetsk. Vì thế Nga đang thực hiện mọi nỗ lực để kiểm soát khu vực này.