Theo Sky News, trong ngày 6/12, phát ngôn viên Điện Kremlin đã thông báo về việc quân đội Nga triển khai phi đội Su-35 để hộ tống Tổng thống Vladimir Putin tới UAE. "Chúng tôi cảm ơn các quốc gia đã cấp giấy phép đặc biệt để máy bay của Nga có thể mang theo vũ khí qua không phận của họ", ông Peskov cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, toàn bộ tiêm kích Su-35 được dùng để hộ tống ông Putin đều được điều khiển bởi các phi công hạng nhất. Mỗi chiến cơ này đều mang theo tên lửa đối không tầm trung R-77-1 và tên lửa tầm ngắn R-74M. 

Tiêm kích Su-35 hộ tống chuyên cơ của Tổng thống Putin. Video: BQP Nga

Trong đoạn video được công bố, 4 chiếc Su-35 đã theo sát chuyên cơ Il-96 của Tổng thống Putin cho tới khi hạ cánh xuống sân bay Abu Dhabi. Các tiêm kích của Nga sau đó lượn nhiều vòng trên sân bay trước khi tập kết.

Ông Putin tới UAE. Video: SN

Tại Abu Dhabi, ông Putin đã được các quan chức UAE chào đón nồng nhiệt. Theo Điện Kremlin, Tổng thống Putin đã hoàn thành cuộc gặp riêng với Tổng thống UAE Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan. Trong cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình hình Israel-Hamas, và các vấn đề liên quan tới dầu mỏ.

Trong ngày hôm nay, ông Putin dự kiến sẽ tới Riyadh để gặp Thái tử Ảrập Xêút Mohammed bin Salman.

Ông Putin sắp gặp Tổng thống Iran

Ông Putin sắp gặp Tổng thống Iran

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận, Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp gặp người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi tại thủ đô Moscow.