Theo Top War, trong ngày 8/12, truyền thông Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh trực thăng Mi-8 của nước này săn đuổi USV của Ukraine.

Phía Ukraine được cho là đã tận dụng lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự quanh bán đảo Crưm để tập kích các cơ sở của Nga tại Biển Đen. Tuy vậy, quân đội Nga đã triển khai trực thăng để ngăn chặn nỗ lực tập kích bằng UAV của đối thủ.

Trong đoạn video, trực thăng Mi-8 của Nga đã sử dụng tên lửa và súng máy tự động để bắn hạ các USV của Ukraine. Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo về việc phi đội trực thăng Ka-29 và Mi-8 của Hạm đội Biển Đen đang tăng cường tuần tra tại vùng biển xung quanh Crưm.

Video: Topwar

Mi-8 là một loại trực thăng quân sự đa nhiệm, có thể dùng cho mục đích vận tải, trinh sát hoặc tấn công. Trực thăng này có chiều dài 25,24m, cao 5,65m, nặng 7,1 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 12 tấn. Mi-8 sử dụng 2 động cơ tăng áp Klimov TV3-117Mt công suất 1950 mã lực, tốc độ tối đa 260 km/h, trần bay 4,5km, tầm hoạt động 495km.

Với biến thể chuyên dùng để tấn công, trực thăng này được trang bị súng máy cỡ nòng 7,62mm hoặc 12,7mm, tên lửa chống tăng, bom và các loại vũ khí khác. Để gia tăng độ chính xác cho các đợt tấn công, Mi-8 được trang bị kính nhìn đêm và hệ thống đo cự ly bằng laser.