Theo Naval News, trong ngày 20/3, Bộ Quốc phòng Pháp đã công bố đoạn video ghi lại cảnh trực thăng nước này đánh chặn một UAV của lực lượng Houthi trên Biển Đỏ.

"Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở Biển Đỏ, trực thăng tấn công từ tàu khu trục của Pháp đã bắn hạ 1 UAV của Houthi đang đe dọa tàu hàng trong khu vực", Bộ Quốc phòng Pháp cho biết.

Trong đoạn video, trực thăng của Pháp đã bay ngang qua một tàu hàng, sau đó truy đuổi UAV của Houthi. Sau một khoảng thời gian ngắn, trực thăng Pháp đã áp sát và dùng súng máy để bắn hạ UAV này. Đây là lần đầu tiên một trực thăng quân sự của phương Tây được dùng để đánh chặn UAV trên Biển Đỏ.

Video: X

Kể từ tháng 1/2024, hải quân Pháp đã bắt đầu thực hiện chiến dịch Aspides ở Biển Đỏ. Nhằm bảo vệ tuyến đường hàng hải quan trọng, quân đội Pháp đã gửi tới Trung Đông rất nhiều tàu khu trục và trực thăng tấn công.

Truyền thông địa phương nhận định, trực thăng xuất hiện trong đoạn video nhiều khả năng là AS565 Panther, xuất phát từ tàu khu trục Alsace. Vũ khí được dùng để bắn rơi UAV của Houthi là súng máy tự động 7.62mm.

Trong khi đó, UAV bị bắn hạ thuộc dòng Samad hoặc Shihab, do chính Houthi tự phát triển. Loại UAV này có chiều dài sải cánh 4,5m, tốc độ tối đa 250 km/h, tầm hoạt động 1.500km.

>> Cập nhật tin quân sự nhanh nhất trên báo VietNamNet