Bộ Quốc phòng Nga mới đây công bố đoạn video quay cảnh 2 chiếc UAV thực hiện các vụ tập kích chính xác cao nhằm vào xe bọc thép của Kiev. Theo Sputnik, những UAV này dùng thiết bị quay, phát hình trực tiếp về môi trường (FPV) để binh sĩ điều khiển từ xa có thể nhắm bắn trúng mục tiêu.

Nhà chức trách Nga không nêu rõ loại UAV được sử dụng, cũng như địa điểm và thời gian diễn ra các cuộc tấn công nói trên.

Kiev thường không lên tiếng bình luận về những video do quân đội Nga công bố. Tuy nhiên, Andriy Yermak, Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây thừa nhận, các UAV của Moscow, bao gồm cả mẫu tấn công Lancet và mẫu do thám Orlan, đang gây vấn đề cho binh lính Kiev.

Trong một thông điệp trên kênh Telegram hôm 16/8, ông Yermak tiết lộ, các chuyên gia Ukraine từ lâu đã nghiên cứu các UAV phía Nga đang sử dụng và thông báo cho các nước đối tác về những phát hiện của họ.

Tương tự Nga, quân Ukraine cũng sử dụng UAV như công cụ lợi hại để triệt phá các mục tiêu của đối phương. Moscow cáo buộc Kiev đang gia tăng tập kích bằng UAV vào lãnh thổ Nga kể từ khi xúc tiến chiến dịch phản công vào tháng 6.