“Một UAV âm mưu xuyên thủng hàng rào bảo vệ để tới Moscow hôm nay, lúc khoảng 11h. Nó đã bị các hệ thống phòng không bắn hạ trong quá trình đó”, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin viết trên kênh Telegram ngày 6/8.

Ông Sobyanin không cung cấp thêm các chi tiết về sự cố, kể cả nguồn gốc cũng như loại UAV được sử dụng.

Đài RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, UAV bị bắn hạ ở phía nam Moscow và vụ việc không gây thương vong hay tổn thất cho mặt đất.

Vụ việc xảy ra sau một loạt các vụ tập kích bằng UAV vào Moscow trong những tuần gần đây. Cho đến nay, Kiev không công khai nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, dù Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 30/7 từng tuyên bố “chiến sự đang quay trở lại lãnh thổ Nga”.

Căn cứ không quân quan trọng của Ukraine bị tấn công

Các quan chức Ukraine cho biết, quân Nga đã thực hiện một loạt vụ tấn công bằng tên lửa và UAV qua đêm 5/8 sang ngày 6/8, nhằm vào căn cứ không quân Starokostiantyniv then chốt ở khu vực Khmelnytskyi miền tây nước này.

Sân bay Starokostiantyniv, ở khu vực Khmelnytskyi của Ukraine, trước đây đã được nhắm mục tiêu.

Nhiều công trình ở Khmelnytskyi bị hư hại vì trúng tên lửa Nga. Ảnh: Nexta

CNN dẫn lời Yurii Ihnat, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine giải thích, các phi công Kiev cất cánh từ sân bay Starokostiantyniv tiếp tục gây rắc rối cho đối phương. Vì vậy, cơ sở này đang là mục tiêu bắn phá của các lực lượng Moscow.

Một quan chức ở Khmelnytskyi thống kê, đợt tập kích mới nhất của Nga vào nơi này đã khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại, một công nhân bị thương và hỏa hoạn bùng phát trong khuôn viên của một kho chứa ngũ cốc.

Kiev tuyên bố bắn hạ hàng chục tên lửa và UAV của Nga

Không quân Ukraine hôm 6/8 tuyên bố đã bắn hạ 30/40 tên lửa hành trình và toàn bộ 27 UAV được quân Nga sử dụng để tấn công nhiều mục tiêu khắp nước này trong 24 giờ qua.

AP dẫn lời Oleh Syniehubov, quan chức phụ trách quân sự ở vùng Kharkiv, miền đông Ukraine cho biết, 2 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau một vụ không kích của các lực lượng Moscow.