Theo Defense Express, ngày 6/12, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này bắn nổ một hệ thống phòng không S-350 Vityaz của Nga. Cuộc tập kích do Vệ binh Quốc gia Ukraine tại Kherson thực hiện.

Trong video, UAV của Ukraine đã đánh trúng S-350 gần một tuyến đường cao tốc. Dù tín hiệu bị mất trước khi UAV va chạm với mục tiêu, nhưng một UAV trinh sát khác đã xác nhận việc hệ thống của Nga phát nổ và bốc cháy. 

S-350 là một hệ thống phòng không mới, hiếm khi được phát hiện ở Ukraine, và có giá khoảng 135 triệu USD.

Video: DE

S-350 Vityaz là tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung do tập đoàn Almaz-Antey phát triển, được thiết kế để bảo vệ các cơ sở trọng yếu trước những cuộc tập kích bằng vũ khí đường không hiện đại và tiên tiến.

Truyền thông Nga cho biết, S-350 có khả năng đánh chặn các mục tiêu như máy bay, UAV, tên lửa hành trình và các phương tiện khác, ở phạm vi tối đa từ 120-150km. Hệ thống phòng không này sử dụng tên lửa 9M96, mang theo đầu đạn nổ nặng 24kg, được trang bị radar dẫn đường chủ động.

Một khẩu đội S-350 Vityaz bao gồm xe chỉ huy, hai radar và bệ phóng tên lửa TEL. S-350 có thể tác chiến độc lập hoặc phối hợp với các hệ thống phòng không khác.