Theo Defense Express, trong ngày 20/3, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng UAV cảm tử để bắn nổ một xe tăng của Nga trên tiền tuyến. Đợt tập kích do các thành viên của Lữ đoàn Cơ giới Số 60 và 63 phối hợp thực hiện, thời gian và địa điểm cụ thể không được tiết lộ.

Blogger quân sự Ukraine Serhiy Sternenko tiết lộ, UAV xuất hiện trong đoạn video được trang bị công nghệ nhắm mục tiêu tự động, và đã vượt qua được hệ thống tác chiến điện tử của Nga trước khi tiếp cận mục tiêu. Sau đòn tấn công chính xác của Ukraine, xe tăng của Nga đã phát nổ và bốc cháy, mất đi khả năng chiến đấu.

UAV Ukraine bắn nổ xe tăng Nga trên tiền tuyến. Video: DE

Theo Defense Express, một UAV trang bị công nghệ nhắm tự động có giá cao gấp đôi UAV cảm tử thông thường, nhưng đây là một công nghệ cần thiết theo tình hình thực tế.

Để tập kích thành công một phương tiện được các hệ thống tác chiến điện tử bảo vệ, quân đội Ukraine cần 3-4 UAV thông thường, và phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng của người điều khiển. Nhưng với công nghệ nhắm tự động, mọi vấn đề này đều được giải quyết, trong khi chi phí tính trên quy mô lớn cũng giảm đi đáng kể.

Trong thời gian gần đây, cả Nga và Ukraine đang tập trung vào việc nâng cấp các UAV cảm tử, và công nghệ nhắm tự động là một trong những yếu tố mà hai bên đều dành sự quan tâm đặc biệt.