Ông Park sai…

Kết quả hoà trước Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 về cơ bản không phải quá tệ dành cho tuyển Việt Nam trong bối cảnh phải chơi trên sân khách đầy áp lực cũng như nhìn vào diễn biến trận đấu.

Nhưng rõ ràng, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi ổn và giành được kết quả tốt hơn nếu chẳng phải vì HLV Park Hang Seo cầu toàn và tính toán sai về mặt con người.

Ông Park chưa chuẩn ở trận gặp Indonesia

Có thể hiểu, việc sử dụng Văn Thanh của ông Park nhằm tận dụng khả năng phòng ngự của cầu thủ này vốn được đánh giá nhỉnh hơn Tấn Tài trước khi nghĩ xa đến chiến thắng.

Nhưng rõ ràng việc đánh rơi phong độ, khả năng phối hợp với Duy Mạnh khiến trận đấu trước Indonesia của Văn Thanh thực sự không thành công.

Rồi tới vị trí của Văn Đức cũng tương tự khi thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần khả năng gây đột biến từ cầu thủ người xứ Nghệ, nhưng rồi là thất vọng khi học trò cưng mất tích cả trận. 

Khi thay người, lẽ ra ở thế trận mà hàng tiền vệ cần phải được làm mới, rốt cuộc ông Park lại rút Tiến Linh, trong khi Quang Hải, Văn Đức mờ nhạt, yếm thế trong tranh chấp.

Và điều ít ai để ý dường như thuyền trưởng tuyển Việt Nam khá bối rối ở quyết định thay người khi chỉ dùng 4/5 quyền “trợ giúp” thay vì tận dụng tối đa trong bối cảnh đội nhà tương đối mỏi mệt ở khâu di chuyển trước đó.

... khiến cho ông Shin xuất sắc

Indonesia chơi tốt, tiến bộ dưới thời ông Shin Tae Yong nhưng thực tế khi gặp Việt Nam vẫn đặc biệt thận trọng, bởi thừa hiểu đoàn quân của HLV Park Hang Seo sở hữu chất lượng cầu thủ tốt, đồng đều hơn.

Nhưng khi nhìn thấy tuyển Việt Nam chơi thụ động với tâm lý cầu hoà, Indonesia bung lên tấn công đẩy đội khách vào thế chống đỡ vất vả, bộc lộ ra trận đấu thuộc loại tệ nhất trong nhiều năm qua dưới thời HLV Park Hang Seo.

để Indonesia và HLV Shin Tae Yong có lợi thế trước trận lượt về

Đội chủ nhà có một trận đấu đáng xem là vì điều này, chứ không hẳn đã hay vượt trội so với tuyển Việt Nam về năng lực chuyên môn. 

Nói đơn giản, Indonesia cởi bỏ được tâm lý trong khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo thì ngược lại dẫn đến đội bóng xứ Vạn đảo bỗng có thêm lợi thế trước trận lượt về.

Cuộc đối đầu ở lượt đi AFF Cup 2022 bất phân thắng bại và phía trước còn 90 phút nữa để xác định người chiến thắng, nhưng ít nhất ông Shin Tae Yong đang nhỉnh hơn nhờ vào sai lầm từ người đồng nghiệp Park Hang Seo.