Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) quốc tế vừa diễn ra tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Techfest là chuỗi sự kiện thường niên lớn nhất dành cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cùng các Bộ, Ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và các đơn vị trong hệ sinh thái phối hợp tổ chức. 

Năm 2019, Techfest từng được tổ chức với quy mô quốc tế tại Mỹ, Hàn Quốc và Singapore. Đây là lần thứ 2 Techfest quốc tế được tổ chức với điểm đến là Hàn Quốc. 

Sự kiện có sự tham gia của ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Nguyễn Việt Anh, Tham tán Công sứ, Phó Trưởng cơ quan đại diện nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc cùng gần 100 chuyên gia, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp uy tín của hai nước.

Thứ trưởng Bộ KH&CN tại Techfest quốc tế tổ chức ở Hàn Quốc.

Tại sự kiện này, một số startup Việt Nam đã có cơ hội thuyết trình với hơn 30 quỹ đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc như: Gostream, FINA, Sobanhang… Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý về khởi nghiệp sáng tạo hai nước cũng sẽ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động, đồng thời tạo ra môi trường kết nối quốc tế thuận lợi cho các startup..

Theo Bộ KH&CN, thời gian gần đây, các hoạt động hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã diễn ra hết sức sôi động. 

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Natec, Bộ KH&CN) cùng Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) đã có các chương trình ký kết hợp tác, đặt văn phòng đại diện tại Seoul Startup Hub của Hàn Quốc. 

Đoàn công tác của Bộ KH&CN đang thăm và làm việc tại Hàn Quốc.

Nhân dịp này, NSSC cũng sẽ ký kết một số thoả thuận hợp tác với các quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Hàn Quốc. Đây là thỏa thuận nhằm thúc đẩy các hoạt động nâng cao năng lực công nghệ, phát triển thị trường cho các startup Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Bộ KH&CN sẽ thúc đẩy các hợp tác chính thức nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp của Việt Nam trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thu hút nguồn lực hỗ trợ và triển khai hoạt động hợp tác với phía Hàn Quốc.