Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho biết, doanh nghiệp bưu chính này vừa ký kết với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam về việc tiếp nhận hàng cứu trợ và trang thiết bị y tế đến các vùng dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ngày càng ảnh hưởng nặng nề tới đời sống xã hội.
Theo nội dung ký kết, VietnamPost sẽ hỗ trợ chi phí vận chuyển cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đối với hàng cứu trợ và trang thiết bị y tế như: máy thở cấp cứu can thiệp, phòng áp lực âm, khẩu trang N95 và đồ bảo hộ… tới các tuyến đầu chống dịch, các vùng đang có số lượng người mắc Covid-19 cao, đặc biệt là tại Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh miền Trung.
Việc vận chuyển hàng cứu trợ và trang thiết bị y tế cho cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ được VietnamPost thực hiện với trọng lượng khoảng nửa tấn hàng cho mỗi lần gửi. Thời gian chuyển phát được ưu tiên vận chuyển theo phương thức nhanh nhất, kịp thời, đảm bảo tiến độ đến với địa bàn cần được hỗ trợ.
Ngoài ra, Vietnam Post cũng vận dụng lợi thế công nghệ 4.0 trong bối cảnh dịch Covid-19 thông qua việc tạo và theo dõi đơn hàng trên ứng dụng My VNPost để góp phần hạn chế đi lại, giao tiếp trực tiếp giữa người gửi và bưu cục phục vụ.
Điểm tập kết nhận hàng cứu trợ là trụ sở Trung ương Đoàn tại 62-64 Bà Triệu, Hà Nội; và nơi nhận tại 63 tỉnh thành trên phạm vi toàn quốc. Thời gian hỗ trợ bắt đầu hỗ trợ từ ngày 1/4/2020.
Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh" của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai trên khắp cả nước.
Với VietnamPost, đây cũng là một hoạt động chung tay trong hàng loạt các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 ý nghĩa đã được Tổng Công ty triển khai, tiêu biểu như: phát động toàn thể 52.000 cán bộ, công nhân viên và người lao động hưởng ứng chương trình vận động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” qua Cổng thông tin 1407; xây dựng bản đồ vùng dịch tại ứng dụng NCOVI để cung cấp cho người dùng các thông tin về dịch bệnh…
Cùng với đó, VietnamPost đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện nhằm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có việc không tập trung nơi đông người; giảm cước chuyển phát từ 20 - 30%, tùy theo từng loại hồ sơ, đối với các dịch vụ hành chính công.
Các điểm giao dịch cũng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích…
Mới đây nhất, VietnamPost đã cải tiến, nâng cấp ứng dụng My VNPost, cung cấp thêm chức năng hỗ trợ tra cứu bưu cục gần nhất giúp khách hàng không bị gián đoạn trong thực hiện chuyển phát bưu gửi trong mùa dịch Covid-19.
Bộ TT&TT ngày 31/3 đã có chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời kỳ dịch Covid-19. Trong đó, các doanh nghiệp bưu chính, đặc biệt là doanh nghiệp được Nhà nước chỉ định duy trì, quản lý mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (VietnamPost - PV) được yêu cầu phải nhanh chóng thích ứng trước tình huống khó khăn và có trách nhiệm xã hội trong duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và của các cơ quan Đảng, Nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.