Với tốc độ tăng trưởng vượt bậc những năm gần đây, ngành công nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam vẫn đang tập trung cho mục tiêu vươn lên trở thành “nhà máy” sản xuất đồ nội thất cho toàn thế giới. 

Vào tháng 3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2030” tại Quyết định số 327/QĐ-TTg. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, đưa ngành công nghiệp chế biến gỗ trở thành một ngành kinh tế quan trọng; xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế; phấn đấu để Việt Nam nằm trong nhóm các nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, phấn đấu tăng giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 20 tỷ USD vào năm 2025 và 25 tỷ USD vào năm 2030.

 Các gian hàng tại Hội chợ VIFA EXPO năm 2019 (Nguồn: Công ty Liên Minh (Hawa Corporation)

Đặt trong bối cảnh đó, Hội chợ VIFA EXPO 2022 sẽ là cầu nối giao thương, đồng thời là bệ phóng giúp các nhà sản xuất đồ gỗ và nội thất Việt Nam quay lại chuỗi cung ứng toàn cầu, tìm kiếm thị trường xuất khẩu tiềm năng và quảng bá sản phẩm ra thế giới. 

Tham gia VIFA EXPO 2022, các doanh nghiệp gỗ và nội thất Việt Nam sẽ có cơ hội trực tiếp kết nối, giới thiệu sản phẩm và xu hướng mới nhất đến các nhà nhập khẩu, nhà mua hàng, các đơn vị thương mại, tìm nguồn cung ứng trong nước và quốc tế.

Sản phẩm nội ngoại thất xuất khẩu tại Hội chợ VIFA EXPO

Với chủ đề: “Khám phá tinh hoa đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam", các doanh nghiệp sẽ đem đến các sản phẩm đa dạng và mới nhất, từ đồ gỗ, đồ nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ, bếp…); đồ trang trí (tranh, bình hoa, đèn bàn, chăn, ga, gối, đệm, màn rèm…), thủ công mỹ nghệ (sơn mài, lục bình, mây tre đan …), quà tặng, gỗ nguyên liệu, máy móc và phụ kiện… trong một không gian trưng bày chỉn chu, đẳng cấp và sống động, nhằm làm hài lòng nhà mua hàng trong nước và quốc tế. 

Đến với VIFA EXPO 2022, khách hàng trong nước và quốc tế sẽ có cơ hội trao đổi và thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh trực tiếp với các nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ thực hiện việc kết nối giao thương nhằm giúp các nhà mua hàng quốc tế chưa thể đến Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

 Sản phẩm gỗ và nội ngoại thất xuất khẩu tại Hội chợ VIFA EXPO

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư chuyên ngành, trong khuôn khổ Hội chợ VIFA EXPO 2022 sẽ diễn ra các hội thảo, tọa đàm về vấn đề phát triển ngành công nghiệp chế biến lâm sản bền vững, hiệu quả.

Hội chợ VIFA EXPO 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 31/8 đến 3/9/2022 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM. Hội chợ có quy mô dự kiến hơn 15.000 m2, thu hút hơn 160 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với hơn 1.000 gian hàng. 

Quy mô và số lượng doanh nghiệp như trên cho thấy nhu cầu của ngành gỗ và nội thất đang hồi phục sau đại dịch Covid-19; đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình vươn ra "biển lớn" của ngành gỗ và nội thất Việt sau thời gian bị ảnh hưởng do đại dịch.

Vào năm 2023, Hội chợ VIFA EXPO sẽ được tổ chức lần 1 từ ngày 8 - 11/3/2023 và lần 2 vào cuối tháng 8/2023 tại SECC.

VIFA EXPO là hội chợ chuyên ngành, được tổ chức thường niên từ năm 2008 (với tên gọi ban đầu là VIFA). Sau 12 kỳ tổ chức, VIFA EXPO đã trở thành sự kiện xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đẳng cấp và quan trọng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những sự kiện hàng đầu về nội thất tại Châu Á. 

Để biết thêm thông tin, truy cập: https://vifafair.com/ hoặc liên hệ:

Công ty Cổ Phần Thủ Công Mỹ Nghệ Gỗ Liên Minh (Hawa Corporation)

Địa chỉ: 2/13 Bàu Cát 2, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: +84.28 7306 7887

Email: info@hawacorp.com.vn

Doãn Phong