- Pha lập công duy nhất của Adrian Lopez ở những phút bù giờ giúp Villarreal giành chiến thắng trước Liverpool ở lượt đi bán kết Europa League, rạng sáng 29/4 theo giờ Việt Nam.

Video Villarreal 1-0 Liverpool

Lợi thế sân nhà giúp cho Villarreal nhập cuộc khá hứng khởi, trong khi Liverpool cũng cho thấy sẵn sàng chơi một trận sòng phẳng với đội bóng có biệt danh "Tàu ngầm vàng".

Ngay ở phút thứ 5, các vị khách đến từ xứ sở sương mù suýt chút nữa đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đón đường chuyền của Lallana bên cánh phải, Allen dứt điểm trong tư thế không người kèm nhưng bóng đi đúng vào vị trí mà Asenjo đã chọn sẵn.

{keywords}
Liverpool (áo đỏ) có cơ hội ghi bàn trên sân khách nhưng không tận dụng được

Đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình với ý đồ đánh phủ đầu đối phương, tuy nhiên phải mãi đến phút 11 Villarreal mới tạo ra được cơ hội đáng kể. Roberto Soldado phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú sút chéo góc đưa bóng cắt ngang khung thành thủ môn Mignolet.

Không lâu sau Lucas bên phía The Kop đáp trả bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm nhưng đi thiếu chính xác.

Đến lúc này, hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn và khó lường. Villarreal không còn áp đảo đội khách, trong khi các học trò của HLV Jurgen Klopp cũng tạo ra được sức ép nhất định lên khung thành của chủ nhà với sự cơ động của hai bên cánh.

Phút 21, Dos Santos nhả bóng cho Pina băng lên từ tuyến hai dứt điểm hiểm hóc, tuy nhiên thủ thành Mignolet đã đổ người cứu thua xuất thần cho Liverpool.

{keywords}
Hình ảnh quen thuộc của HLV Jurgen Klopp mỗi khi chỉ đạo trong trận đấu

Không còn áp đảo đối thủ như trong những phút đầu trận, đại diện của La Liga thỉnh thoảng vẫn khiến cho hàng phòng ngự của Liverpool phải chao đảo. Phút 36, xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, hậu vệ Mario băng vào dứt điểm rất nhanh, nhưng Moreno đã cản phá kịp thời.

Ít phút sau, Coutinho tìm vận may từ tình huống bắn phá ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại bay thẳng lên khán đài.

Cuối hiệp một, Soldado đón đường chuyền của đồng đội trước khi tung ra cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, bóng đi với quỹ đạo cong khó chịu, tiếc cho Villarreal là bóng đi chệch cột dọc khung thành Mignolet trong gang tấc.

{keywords}
Adrian Lopez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ngay sau giờ giải lao, Cedric Bakambu suýt chút nữa đã khai thông thế bế tắc cho trận đấu với cú đánh đầu trong vòng cấm. Đón quả phạt góc của đồng đội, chân sút người Pháp bật cao đánh đầu đưa bóng liếm mép ngoài cột dọc khung thành Liverpool rồi đi hết đường biên ngang.

Không lâu sau, Milner thực hiện quả tạt bên cánh phải đưa bóng chạm tay hậu vệ Victor Ruiz ngay trên vạch 16m50 nhưng trọng tài Damir Skomina không thổi còi. Tiền vệ người Anh lập tức treo bóng sâu vào trong buộc thủ môn Asenjo phải đấm bóng giải nguy.

Phút 66, Firmino đột nhập vòng cấm Villarreal rồi quyết định tung ra cú sút chéo góc rất căng. Quá đáng tiếc cho đội khách khi bóng khẽ chạm tay thủ môn Asenjo rồi bị cột dọc từ chối bàn thắng bàn thắng cho tiền vệ người Brazil.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Villarreal với lợi thế trước trận lượt về

Sau quãng thời gian tẻ nhạt, trận bán kết lượt đi Europa League thật sự sôi động về cuối trận với những cơ hội mười mươi được hai đội tạo ra.

Đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội ở phút 87, Bakambu băng xuống đối mặt với Mignolet. Dù cú đặt lòng của tiền đạo mang áo số 17 là rất hiểm hóc nhưng thủ thành người Bỉ vẫn xuất thần cứu thua cho đội khách.

Ngay lập tức Liverpool đáp lễ với pha phản công chớp nhoáng. Sau pha cắt bóng chính xác, Moreno băng xuống như chiếc F1 nhưng cú sút của hậu vệ người Tây Ban Nha lại đi sạt cột dọc.

Những tưởng trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng thì đúng vào phút 90+2, cả SVĐ El Madrigal vỡ òa sung sướng khi Villarreal ghi bàn thắng.

{keywords}
Thất bại trên sân khách, nhưng The Kop vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế trên sân nhà Anfield

Đón đường chuyền thông minh của đồng đội, Denis Suarez đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang vào cho Adrian Lopez. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng tung lưới Liverpool, ấn định chiến thắng sát nút cho "Tàu ngầm vàng".

Thất bại trên sân khách, nhưng thầy trò HLV Klopp vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế khi Liverpool được chơi trận lượt về trên sân nhà Anfield sau đây một tuần.

Ở cặp bán kết còn lại, Shakhtar Donetsk đã để Sevilla cầm hòa với tỷ số 2-2. Kết quả này khiến cho đại diện của Ukraine gặp bất lợi trước trận tái đấu sau đây một tuần trên đất Tây Ban Nha.

Ghi bàn: Adrian 90'+2.

Đội hình xuất phát:

Villarreal (4-4-2): Asenjo; Gaspar, Bailly (Musacchio 76'), Ruiz, Costa; Dos Santos (Castillejo 72'), Pina, Bruno, Suarez; Soldado (Adrian 74'), Bakambu.

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Clyne, Toure, Lovren, Moreno; Milner, Lucas, Allen; Lallana, Firmino, Coutinho (Ibe 46').

Video Villarreal 1-0 Liverpool

Pha lập công duy nhất của Adrian Lopez ở những phút bù giờ giúp Villarreal giành chiến thắng trước Liverpool ở lượt đi bán kết Europa League.

Nghĩa Hưng