Trong hơn ba thập kỷ qua, có một doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng nông sản Việt trong công cuộc tạo ra những sản phẩm sạch và tốt cho sức khỏe. Con đường tìm lại “sự sống” mà thiên nhiên ban tặng của Vinamit không hề trải đầy hoa hồng. Nhưng đến hiện tại, thương hiệu này không chỉ có vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng trong nước và quốc tế, mà còn truyền cảm hứng về nền nông nghiệp hữu cơ cho nhiều bạn trẻ.

Hành trình góp phần thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam

Khởi nguồn từ giống cây mít phổ biến tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Viên - Chủ tịch Công ty Cổ phần Vinamit, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu phương pháp trồng trọt, mà còn đầu tư cải tiến công nghệ chế biến thực phẩm sau thu hoạch. Khi thị trường ngày càng quan tâm đến khía cạnh sức khỏe, Vinamit dần khẳng định chỗ đứng vững chắc trên bản đồ nông sản Việt nhờ những nỗ lực kiên trì theo đuổi triết lý “sản phẩm nông nghiệp vì sự sống”. Các sản phẩm của doanh nghiệp đều được làm nguyên liệu tự nhiên, hữu cơ và không sử dụng hóa chất, chất bảo quản.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn nằm trong Top 5 doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Bình Dương 2022 và đạt được chứng nhận Canh tác hữu cơ, Chế biến hữu cơ và Nông sản hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu. 

Đằng sau những thành tựu này là nhiều năm miệt mài nghiên cứu, thử nghiệm và đúc kết ra bài học của ông Nguyễn Lâm Viên. Cuối cùng, ông đã thành công sáng tạo ra công nghệ sấy đông khô từ thiết bị sấy kết hợp IoT, giúp lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng và mùi vị giống đến 98% nguyên liệu gốc, cũng như sở hữu nông trại chuẩn hữu cơ rộng 150 ha.

Vinamit 1.jpg
 Nông trang hữu cơ đạt chuẩn quốc tế với hơn 54 giống cây trồng của Vinamit. Ảnh: Vinamit

Khi tiến ra thị trường quốc tế, ông Viên chú trọng vào việc giữ gìn màu sắc bản địa. "Mặc dù những doanh nghiệp Việt luôn vất vả cố gắng giữ bản sắc riêng, thậm chí bị đè bẹp, song tôi vẫn nghĩ cứ âm thầm giữ bản sắc thì sẽ có hiệu quả lâu dài. Thị trường ở những nước phát triển luôn tôn trọng bản sắc văn hóa địa phương”, ông Viên chia sẻ.

“Trợ thủ” nâng sức cạnh tranh trong thời đại số

Từ những ngày đầu, hành trình chuyển dịch sang nông sản hữu cơ của Vinamit đã gặp không ít trở ngại. Chính vì vậy, ông Nguyễn Lâm Viên luôn có sự thấu hiểu nhất định dành cho những khó khăn mà các bạn trẻ gặp phải trên con đường khởi nghiệp, đồng thời đề cao tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm của họ.

Sắp tới đây, đại diện của thương hiệu Vinamit sẽ góp mặt trong tập mới nhất của “Tinh hoa Việt du ký” được phát sóng vào ngày 15/8. Đây sẽ là cơ hội để người xem có thể hiểu hơn về hành trình xây dựng thương hiệu của Vinamit, từ đó truyền cảm hứng đến các doanh nông trẻ - những người đang thay đổi ngành nông nghiệp thực phẩm của Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, doanh nghiệp còn mang đến chương trình những sản phẩm chủ lực bao gồm, trái cây sấy truyền thống, trái cây sấy dẻo, trái cây sấy lạnh và nước trái cây sấy để người dùng thỏa sức mua sắm với giá ưu đãi.

2   Thumbnail.jpg
Các sản phẩm trái cây sấy của Vinamit chuẩn bị lên sóng livestream “Tinh hoa Việt du ký” đã được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới 

Bên cạnh đó, phiên live ngày 15/8 còn có sự góp mặt của nàng host quen thuộc MC Thanh Thanh Huyền và đại diện của các thương hiệu khác đến từ Bình Phước và Đồng Nai.

Ra mắt được hơn 4 tháng, “Shopee Live - Tinh Hoa Việt Du Ký” dần trở thành một sân chơi rộng mở dành cho doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, từ truyền thống đến start-up tham gia và lan tỏa câu chuyện khởi nghiệp của mình. Qua từng tập phát sóng, người xem sẽ có cơ hội được nghe những câu chuyện đầy cảm hứng của các doanh nghiệp và tiếp cận đa dạng các sản vật địa phương đến từ 20 tỉnh thành của Việt Nam.

Vinamit 3.png
 Chương trình được phát sóng định kỳ vào ngày 15 hàng tháng, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 12/2024

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động minigame thú vị giúp tương tác trực tiếp, giữ chân người xem, chương trình còn mang đến nhiều ưu đãi và voucher độc quyền, góp phần kích cầu mua sắm và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương kinh doanh hiệu quả hơn trên sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Shopee cũng mang đến các hỗ trợ về hiển thị trên ứng dụng và truyền thông rộng rãi khắp các trang báo chí và mạng xã hội, hướng đến tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến người dùng.

Vinamit 4.png

Đặt lịch hẹn xem livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” vào 12h30 ngày 15/8 ngay tại: https://shopee.vn/m/ShopeeTinhHoaVietDuKy.

Doãn Phong