Tại sự kiện Triển lãm Công nghệ Las Vegas (CES) diễn ra vào đầu tháng 1/2023, người dân Mỹ đã có dịp được trải nghiệm lái thử trên đường phố dòng xe VF 8 mới chào sân thị trường Bắc Mỹ, tới từ hãng xe Vinfast của Việt Nam. Sự kiện này cũng đã thu hút sự có mặt của nhiều chuyên gia đánh giá và phê bình ô tô.

Sự kiện này cũng đã thu hút sự có mặt của nhiều chuyên gia đánh giá và phê bình ô tô, trong đó có Kyle Conner, người được biết đến với tư cách là nhà sáng lập Out of Spec Studio với 139.000 người đăng ký trên Youtube và 12.000 người theo dõi trên twitter. 
 

Hình ảnh Vinfast VF 8 lăn bánh trên đất Mỹ.

Trong đoạn video với tựa đề “Lần đầu trải nghiệm lái xe Vinfast VF 8...” được đăng trên nền tảng Youtube, đã có 157.000 lượt xem, cho thấy những đánh giá của Kyla Conner về chiếc VF 8 đang khiến dân Mỹ tò mò. 
 
Kyle đánh giá sản phẩm xe điện tới từ Việt Nam cách âm chưa được tốt và chi tiết trang trí nội thất không phù hợp. Tuy nhiên, chiếc VF 8 vẫn có điểm cộng là thiết kế ngoại thất bắt mắt, hiện đại cùng với đó khi đóng cửa xe, có thể thấy khung xe rất chắc chắn. 
 
Youtuber nổi tiếng này kết luận, đây là một chiếc xe có thể đi lại được, sử dụng được nhưng mức giá 56.700 USD và khả năng đi xa tối đa chỉ đạt 179 dặm, tương đương 286km sau một lần sạc pin đầy sẽ phải cạnh tranh vất vả với các dòng xe điện cùng phân khúc tại thị trường Bắc Mỹ thời điểm hiện nay. 
 
Cũng quan tâm tới mẫu xe điện VF 8, nhà đánh giá De Graff lại nhìn về đường đi nước bước của Vinfast khi công bố lộ trình tung ra 4 mẫu xe điện trong năm 2023 ở Bắc Mỹ. Ông cho rằng hãng xe Việt Nam cần phải giảm tốc độ ra mắt xe và phải tập trung vào việc tạo ấn tượng tích cực ban đầu tới người tiêu dùng. 

Ông nói: “Vinfast cần chậm lại và đánh giá nghiêm túc các chiến lược của mình, việc giảm giá VF 8 sẽ giúp ích ở một mức độ, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm và cần phải xây dựng nhận thức của khách hàng về thương hiệu trước tiên".

Vinfast VF 8 Eco chạy thử tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Hùng Dũng. 

Cũng tại Triển lãm CES, Vinfast đã thông báo sẽ bắt đầu triển khai các đợt booking đặt trước đối với 2 dòng xe điện cỡ nhỏ Crossover là VF 6 và VF 7 từ tháng 3 năm nay.

Bên cạnh đó, hãng xe Việt Nam cũng tuyên bố trong thời gian tới bắt đầu cung cấp ra thị trường Bắc Mỹ các dòng xe điện cao cấp hơn là VF 8 bản Eco cơ sở và VF 8 bản Plus cao cấp, cả 2 đều có tầm hoạt động xa hơn 200 dặm (321 km) sau một lần sạc đầy.

Theo bà Lê Thị Thu Thủy – tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết Vinfast sẽ luôn nỗ lực mang đến những lựa chọn sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng đồng thời thúc đẩy chuyển đổi doanh nghiệp từ sản xuất xe động cơ đốt trong truyền thống sang doanh nghiệp xe điện hoàn toàn.

 
Hùng Dũng (theo AutoNews)

Thế khó của Vinfast VF8 tại Mỹ, phải chăng giá quá cao?Báo chí Mỹ đang bắt đầu có các nhận định, đánh giá cho rằng giá của xe điện Việt Nam VF8 chào bán thị trường Mỹ là khá cao và khó cạnh tranh. Phải chăng đây là một thế khó của Vinfast giữa trùng điệp các đối thủ mạnh?