Là châu lục đông dân và lớn nhất thế giới, châu Á được biết tới như "cái nôi" của các nền văn minh lâu đời. Do đó, đây được cho là điểm đến lý tưởng và không thể bỏ qua của những người yêu khám phá.

Dưới đây là danh sách 10 điểm đến mà du khách chắc chắn không nên bỏ qua khi đặt chân tới châu lục ẩn chứa nhiều điều thú vị này.

1. Vịnh Hạ Long | Việt Nam

{keywords}
Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Vịnh Hạ Long của Việt Nam chắc chắn là một điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm, The Travel nhận định. Với diện tích lên tới 1.553 km vuông cùng gần 2.000 đảo lớn nhỏ khác nhau (nhưng chủ yếu vẫn là các đảo đá vôi), Vịnh Hạ Long được đánh giá là một trong những quần thể hệ sinh thái đa dạng nhất Việt Nam.

Tới đây, du khách có thể đi thuyền để ngắm nhìn vẻ đẹp của hàng ngàn các đảo đá với muôn vàn hình thù khác nhau, bên dưới là làn nước êm đềm, trong xanh như ngọc và thảm thực vật đa dạng, xanh mướt. Tất cả hòa hợp tạo thành một Vịnh Hạ Long độc nhất vô nhị với cảnh non nước hữu tình đầy chất thơ nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, sống động.

2. Núi Phú Sĩ | Nhật Bản

{keywords}
Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Kể từ năm 1708 cho tới nay, ngọn núi lửa nổi tiếng bậc nhất thế giới ở Nhật Bản này đã không còn phun trào thêm một lần nào nữa. Là một trong "ba ngọn núi Thánh" của xứ sở Phù Tang, mỗi năm đỉnh núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết trắng thu hút vô số khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tới tham quan. Một số trong đó đơn giản là chỉ muốn tận mắt chứng kiến Di sản Thế giới hùng vĩ này của nước Nhật, trong khi có những người muốn tự mình chinh phục đỉnh núi cao 3.776 mét.

3. Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Bokeo | Lào

{keywords}
Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo, Lào

Khu bảo tồn thiên nhiên này ở Lào được thành lập để bảo tồn loài vượn má đen, được tìm thấy ở tỉnh Bokeo. Ngoài việc có thể tận mắt nhìn thấy loài động vật quý hiếm này, du khách còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sơ của rừng trong khu bảo tồn hay thử vượt thác Gibbon. Đây được cho là một trong những trải nghiệm có một không hai mà du khách không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

4. Banaue | Philippines

{keywords}
Những thửa ruộng bậc thang ở Banaue, Philippines

Banaue là một thị trấn nhỏ ở Philippines với dân số khoảng 30.000 người. Những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn là điểm nổi bật nhất của Banaue và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Du khách có thể đã nhìn thấy địa danh trên rất nhiều bức ảnh và video trên Internet nhưng chắc chắn tất cả chúng đều không thể so sánh với vẻ đẹp đáng kinh ngạc của Banaue ngoài đời thật.

5. Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh | Hàn Quốc

{keywords}
 Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh ở Hàn Quốc

Từng là một trụ sở cũ của quân đội Hàn Quốc trước đây, đài tưởng niệm chiến tranh này là nơi trưng bày hơn 13.000 hiện vật liên quan tới Chiến tranh Triều Tiên. Du khách muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của "xứ sở kim chi" chắc chắn sẽ không thể bỏ qua điểm đến này.

6. Shinjuku Gyoen | Nhật Bản

{keywords}
Công viên Shinjuku Gyoen ở Tokyo, Nhật Bản

Nằm ở thủ đô Tokyo, công viên hoành tráng Shinjuku Gyoen được hoàn thành vào năm 1772. Nhưng phải tới năm 1906, công viên này mới chính thức có bố cục như ngày nay. Khu đất rộng 58.3 ha này được trồng khoảng 20.000 cây các loại cùng một nhà kính trưng bày hơn 1.700 loài thực vật nhiệt đới và cận nhiệt đới khác nhau, đại diện cho nhiều đới khí hậu khác nhau. Đây là điểm đến thu hút không chỉ du khách từ khắp nơi mà cả những người dân địa phương tới tham quan, tập luyện.

7. Vạn Lý Trường Thành | Trung Quốc

{keywords}
Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc

"Bức tường dài nhất hành tinh" này ở Trung Quốc ban đầu được xây dựng như một "khiên giáp" phòng thủ trong các trận chiến. Nhưng tới ngày nay, Vạn Lý Trường Thành là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch bậc nhất ở Trung Quốc.

8. Taj Mahal | Ấn Độ

{keywords}
Đền thờ Taj Mahal ở Ấn Độ

Taj Mahal, ngôi đền nổi tiếng ở Ấn Độ được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt giữa hoàng đế Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal. Với kiến trúc Ấn – Hồi đặc trưng, Taj Mahal lung linh trên trời xanh như một viên ngọc quý làm ngây ngất bất cứ ai có dịp được chiêm ngưỡng.

9. Danxia | Trung Quốc

{keywords}
Dãy núi Cầu vồng ở Công viên Địa chất Zhangye Danxia, Cam Túc, Trung Quốc

Trung Quốc rộng lớn là "quê hương" của vô số cảnh quan đẹp nhất hành tinh. Trong đó, không thể không nhắc tới vẻ đẹp ảo diệu của dãy núi cầu vồng ở Zhangye Danxia, tỉnh Cam Túc. Đến với nơi đây, du khách sẽ được nhìn thấy những vệt đủ màu sắc từ đỏ, vàng, cam cho tới các gam màu lạnh xanh lục, tím, nâu... trên các dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau được tạo nên do các yếu tố tự nhiên như mưa, gió, sự xói mòn, quá trình oxy hóa kết hợp với các yếu tố khoáng chất.

10. Tu viện Tiger's Nest | Bhutan

{keywords}
Tu viện Tiger's Nest ở Bhutan

Paro Taktsang hay còn được gọi là tu viện Taktsang Palphug, là một trong những tu viện nổi tiếng và linh thiêng nhất tại Bhutan. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết ngài Liên Hoa Sinh (Padmakāra) cưỡi hỏa hổ - một hiện thân của thần Dorje Drolo, chính vì vậy tu viện này còn được biết đến với tên gọi khác là tu viện Tiger's Nest (Hang cọp). Tu viện Tiger's Nest là một trong những địa điểm hành hương linh thiêng thu hút du khách thập phương đến chiêm bái.

Đỗ An (Theo The Travel)

Việt Nam mở cửa du lịch: Người Mỹ thích đi riêng lẻ, người Nhật đi theo tour

Việt Nam mở cửa du lịch: Người Mỹ thích đi riêng lẻ, người Nhật đi theo tour

Đại sứ Việt Nam tại các nước được xem là thị trường truyền thống về khách du lịch tới Việt Nam đã đưa ra các dự báo, nhận định khi mở cửa du lịch từ 15/3.