Mới đây, tác giả Alex Renee của The Travel đã chỉ ra 8 lý do mà nhiều du khách nước ngoài "phải lòng" Hà Nội. Renee mô tả: "Nằm dọc đồng bằng sông Hồng, Hà Nội là nơi sinh sống của hơn 10 triệu dân và cũng là thành phố lớn thứ hai cả nước. Nơi đây luôn nhộn nhịp nhưng vẫn giữ được cho mình những nét riêng không ở đâu có và đóng một vai trò không thể thiếu trong nền chính trị, truyền thống và văn hóa của Việt Nam."

{keywords}

Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam được hàng triệu du khách nước ngoài yêu thích bởi sự tiện lợi, ẩm thực đa dạng, hấp dẫn, chi phí tiêu dùng rẻ và lòng hiếu khách của người dân địa phương.

Điểm đến du lịch "thân thiện" với hầu bao

Những du khách có "hầu bao" không quá dư giả đặc biệt yêu thích Hà Nội bởi đây là một thành phố du lịch có mức chi phí sinh hoạt tương đối hợp lý.

{keywords}

Với mạng lưới giao thông công cộng rộng khắp cùng các ứng dụng chia sẻ chuyến đi, du khách có thể lựa chọn nhiều hành trình bằng những phương tiện tiết kiệm chi phí như xe buýt.

Bên cạnh đó, khi đặt phòng nghỉ giá rẻ, thậm chí ở cả những khu vực trung tâm như khu phố cổ, du khách vẫn được hưởng đầy đủ những dịch vụ kèm theo như wifi miễn phí, không gian thư giãn thoáng mát như hồ bơi trong nhà hay sân thượng và bữa sáng miễn phí.

{keywords}

Cuối cùng, ẩm thực đường phố đa dạng với giá cả bình dân cũng giúp du khách tiết kiệm được "kha khá" chi phí. Du khách tới Hà Nội chắc chắn nên thử một vài món ngon như bún thang, bánh gối hay phở xào bò. 

Thành phố cho những du khách yêu thích các bảo tàng

{keywords}

Hà Nội được mệnh danh là trung tâm văn hóa của Việt Nam khi có tới 15 bảo tàng, nơi trưng bày nhiều hiện vật và câu chuyện độc đáo. Những du khách thích tìm hiểu về văn hóa, di sản địa phương sẽ muốn đến thăm các bảo tàng dành riêng cho nghệ thuật, khoa học và văn hóa tại Hà Nội. Một số điểm đến được tác giả gợi ý trong bài viết là Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Phòng không - Không quân, Bảo tàng Công an, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam... 

Thành phố giàu lịch sử

Những người thích tìm hiểu về lịch sử sẽ yêu Hà Nội vì quá khứ lâu đời của nơi đây. Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam là một trong những thành phố có bề dày lịch sử nhất trên thế giới. Trải qua nhiều thế kỷ, Hà Nội chịu ảnh hưởng của những nền văn hóa Âu - Á khác nhau và được thể hiện rõ nét hơn cả thông qua kiến trúc của thành phố. Du khách có thể thấy sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện đại của những toà nhà cao tầng với nét cổ kính, linh thiêng của đền chùa.

{keywords}

Mỗi năm, Hà Nội thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng những di tích mang đậm nét kiến trúc độc đáo như Phủ Chủ tích, Chùa Một Cột, Đền Bạch Mã, Nhà thờ Lớn, Văn Miếu hay Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Nơi lý tưởng để khám phá ẩm thực truyền thống của Việt Nam

{keywords}

Hà Nội là nơi du khách có thể thưởng thực hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam rõ nét hơn cả. Tác giả Renee cũng đưa ra một vài gợi ý như bánh cuốn hay phở. Ngoài ra, cô cho rằng, khu phố cổ là điểm đến tập trung nhiều hàng quán đường phố với giá cả tương đối phải chăng cho du khách nước ngoài. 

Thời tiết bốn mùa rõ rệt

{keywords}

Dù có mưa nhiều vào mùa hè nhưng du khách đến Hà Nội trong tháng 2, 3 hay tháng 11, 12 lại có thể cảm nhận được thời tiết mùa xuân hay cuối thu đầu đông đẹp tới nao lòng ở đây.

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí

{keywords}

Khách du lịch không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi ở Hà Nội bởi có rất nhiều hoạt động có thể làm ở thành phố này. Trong ngày, du khách có thể khám phá hồ Hoàn Kiếm và xem múa rối nước, một loại hình nghệ thuật có từ thế kỷ 11. Thành phố cũng có Nhà hát Lớn, một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch. Về đêm, Hà Nội rực rỡ dưới ánh đèn với nhiều hoạt động sôi động tại các quán bar, karaoke địa phương cũng như khu vực phố Tạ Hiện, Xuân Diệu tập trung nhiều du khách nước ngoài. 

Nhiều nơi để mua sắm

{keywords}

Hà Nội có nhiều chợ truyền thống cũng như các trung tâm thương mại hiện đại, mang đến cho du khách lựa chọn đa dạng tuỳ ngân sách và sở thích mua sắm khác nhau.

Văn hóa cà phê độc đáo

{keywords}

Người Việt Nam yêu thích hương vị của hạt cà phê robusta, với hương vị đậm đà và mạnh hơn so với arabica. Du khách có thể lang thang đường phố Hà Nội để tìm các quán cà phê ẩn mình trong ngõ để thưởng thức những món đồ uống độc đáo như cà phê trứng với lớp trứng được ví như kem, mịn và ngọt dịu.

Đỗ An (Theo The Travel)