Nhiều cổ phiếu bất động sản tiếp tục giảm hết biên độ cho phép trong phiên giao dịch sáng 14/11, qua đó gây áp lực lớn lên thị trường chứng khoán. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng không thể duy trì đà đỡ thị trường, khiến VN-Index dễ dàng xuống đáy mới trong vòng hơn 2 năm qua.

Các cổ phiếu chứng khoán và nhiều cổ phiếu trụ cột khác trong nhóm VN30 cũng giảm giá.

Tính tới cuối phiên sáng nay, chỉ số VN-Index giảm 15,19 điểm xuống 939,34 điểm. Đây là mức thấp nhất của chỉ số này kể từ tháng 10/2020.

HNX-Index giảm gần 3%, trong khi đó Upcom-Index giảm gần 2,8%.

Các cổ phiếu bất động sản chịu áp lực bán rất lớn.

Sáng 14/11, Forbes đã không còn cập nhập trực tiếp biến động tài sản của ông Bùi Thành Nhơn.

Cổ phiếu Novaland (NVL) của cựu Chủ tịch Bùi Thành Nhơn giảm hết biên độ phiên thứ 8 liên tiếp với giao dịch ở mức rất thấp, với 19.900 đơn vị được mua bán trong buổi sáng, trong khi dư bán sàn lên tới gần 65 triệu đơn vị.

Sáng 14/11, Forbes đã không còn cập nhập trực tiếp biến động tài sản của ông Bùi Thành Nhơn.

Hôm 11/11, ông Bùi Thành Nhơn chính thức không còn là tỷ phú USD theo danh sách của Forbes. Tới chiều cùng ngày, tài sản của ông Bùi Thành Nhơn chỉ còn 946 triệu USD trên bảng tính toán thời gian thực của Forbes.

Nhiều cổ phiếu bất động sản khác cũng giảm sàn.

Ông Trần Đình Long cũng không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD của Forbes. (Ảnh: Hoàng Hà)

Cổ phiếu Bất động sản Phát Đạt (PDR) của ông Nguyễn Văn Đạt giảm sàn phiên thứ 7 liên tiếp, với dư bán lên tới hơn 72,4 triệu đơn vị. Đây cũng là phiên giảm thứ 19 của cổ phiếu này. Cổ phiếu DIG của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng DIC Corp. cũng giảm sàn.

Các mã như CII, LDG, CTD, CRE, DRH, NHA, NBB, SCR, SJS, TLD, VPH,... đều giảm sàn.

Trong bộ 3 cổ phiếu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Vinhomes (VHM) tiếp tục giảm, Vincom Retail (VRE) cũng giảm, trong khi Vingroup (VIC) tăng 1.100 đồng lên 55.400 đồng/cp. 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bất ngờ chứng kiến một số mã tăng trở lại vào cuối buổi sáng như Vietcombank, Vietinbank, Sacombank.

Cổ phiếu Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đứng giá. 

Sáng 14/11, Forbes cũng không cập nhật trực tiếp biến động tài sản của ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Trong phiên giao dịch hôm 10/11, ông Trần Đình Long chính thức ra khỏi danh sách tỷ phú USD trong bảng xếp hạng của Forbes. Cụ thể, theo số liệu của Forbes ghi nhận vào sáng 10/11, ông Long có tài sản chỉ còn trị giá 985,9 triệu USD.