Như báo VietNamNet đã chia sẻ, anh Lê Văn Toàn (SN 1989, ở xóm 5, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) bị vỡ khối u não trong lúc đang lao động dẫn tới nguy kịch tính mạng.

Mồ côi cha từ sớm, anh Toàn đi làm thợ xây nuôi người mẹ già quanh năm bệnh tật. Từ ngày cưới vợ, anh chịu khó theo công trình quanh Hà Nội, mong có đồng ra đồng vào nuôi vợ con. Trong thời gian vợ mang thai, vì khó khăn, thiếu thốn kinh tế, anh xin ra ngoài đi làm

Tai họa xảy ra khi anh Toàn đang tham gia thi công tại kí túc xá Đại học Y Hà Nội, anh thường xuyên thấy mệt mỏi khác thường. Hôm đó, anh ngất đi, được các đồng nghiệp nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu.

{keywords}
Anh Lê Văn Toàn bị vỡ khối u não hiện tại sức khỏe đã ổn định và đã được xuất viện về nhà

Các bác sĩ làm xét nghiệm, kết quả cho thấy trong não có một khối u lớn. Khối u bị vỡ ra gây nguy kịch đến tính mạng phải mổ khẩn cấp.

Vì không có bảo hiểm y tế, chi phí ca mổ lên đến 180 triệu đồng. Số tiền chị Hoà đi vay mượn được nhanh chóng hết sạch. Chưa kể, anh Toàn còn phải sử dụng nhiều loại thuốc bổ trợ thời điểm hậu phẫu. Trong khi đó, chị Hoà lại mang thai gần đến ngày sinh nở. Tiền dồn hết cho chồng, chị sợ đến lúc sinh chẳng còn đồng nào trong túi.

Ngay sau khi hoàn cảnh của anh Lê Văn Toàn được báo VietNamNet phản ánh, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ngoài số tiền 87.980.000 đồng bạn đọc ủng hộ qua báo VietNamNet, gia đình còn nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ gửi trực tiếp.

Nhận khoản tiền trên, chị Hòa xúc động: “Nhờ có các nhà hảo tâm, các bác sĩ tận tình cứu chữa mà chồng tôi mới được như ngày hôm nay. Vợ chồng tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành. Sắp tới anh Toàn lại ra ngoài bệnh viện để kiểm tra lại”.

Phạm Bắc

"Còn cách nào cứu con không mẹ ơi"

"Còn cách nào cứu con không mẹ ơi"

Ôm đứa con vào lòng, chị nấc lên từng tiếng. Bao năm nay, trong lòng chị luôn canh cánh nỗi lo mất đứa con nhỏ.