Em Nguyễn Văn Thành, học sinh lớp 7/3 trường THCS Lê Hồng Phong (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) là con đầu của anh Nguyễn Văn Quân (42 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phấn (35 tuổi), dưới em còn em trai Nguyễn Quốc Khánh (10 tuổi).

Sau khi kết hôn vào năm 2008, vợ chồng anh Quân khăn gói về quê nội ở Hải Phòng tìm kiếm cơ hội việc làm. Công việc bấp bênh, đến năm 2013, anh chị quyết định quay lại Quảng Nam, hy vọng cuộc sống bớt vất vả.

{keywords}
Báo VietNamNet trao hơn 26 triệu do bạn đọc hỗ trợ cho em Nguyễn Văn Thành 

Chị Phấn thẫn thờ nhớ lại những ngày phát hiện bệnh của con: “Đi khám, bác sĩ bảo sốt bình thường, sau đó là sốt siêu vi. Cơn sốt liên tục không dứt nên vợ chồng tôi quyết định đưa con trai ra Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng để kiểm tra kỹ hơn. Tôi như rơi xuống vực thẳm khi biết con trai mình mắc căn bệnh quái ác - Lupus ban đỏ hệ thống tổn thương da, khớp”.

Căn bệnh này nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ nổi ban đỏ khắp người, sau đó làm tổn thương trực tiếp đến thận, gan. Với bệnh này chỉ dùng thuốc ức chế, chưa có thuốc điều trị dứt điểm. Thành không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nên mỗi lúc ra đường đều phải bịt kín từ đầu đến chân.

Trung bình mỗi tháng, Thành phải quay trở lại bệnh viện điều trị 7 ngày, mỗi ngày 5 triệu tiền thuốc nhằm ức chế virus trong người không phát triển. Khi virus tái phát nhưng chưa được vào thuốc, Thành sẽ có triệu chứng sốt, đau đầu liên tục.

Bên cạnh khoản 35 triệu đồng cố định hàng tháng, mỗi ngày, cậu bé 12 tuổi phải “nạp” vào người 200.000 đồng tiền thuốc. Như vậy, chi phí thuốc men hàng tháng bố mẹ Thành phải lo cho em lên đến 41 triệu đồng.

Sổ đỏ căn nhà cấp 4 của ông bà ngoại cũng đã cầm cố ngân hàng, vay hơn 200 triệu đồng cứu cháu. Tuy nhiên căn bệnh hiểm ác đã "ngốn" hết sạch chỗ tiền đó, vợ chồng chị Phấn phải vay mượn bà con, làng xóm để tiếp tục lo.

Nhận được món quà do bạn đọc Báo VietNamNet hỗ trợ, chị Phấn xúc động: “Gia đình tôi thật sự cảm ơn quý báo và nhà hảo tâm đã giúp đỡ Thành chống chọi với căn bệnh. Tôi mong báo VietNamNet sẽ mang được nhiều điều tốt đẹp đến với mọi người hơn nữa”.

Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong Ca Văn Bê thông tin, hoàn cảnh của gia đình em Thành rất nghèo khổ. Với số tiền này, Thành sẽ cố gắng hơn trong quá trình chữa bệnh. Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm và Báo VietNamNet".

Công Sáng

Con trai vật vã với bệnh lạ, cha mẹ thất nghiệp bất lực không lo nổi viện phí

Con trai vật vã với bệnh lạ, cha mẹ thất nghiệp bất lực không lo nổi viện phí

“Con muốn được chơi ngoài sân như các bạn”, tiếng thều thào của đứa bé 12 tuổi như cứa vào trái tim cha mẹ, cũng như những người nghe xung quanh.