Ở tuổi 19, Thùy Dương vừa học xong lớp 12 và đi làm được 3 tháng. Cha mẹ ly hôn từ lúc Dương còn nhỏ, cô bé đã quen với cuộc sống thiếu thốn vật chất, lẫn tình cảm của người cha.

Mong mỏi sớm học xong để đi làm, phụ đỡ mẹ trả nợ tiền xây nhà nhưng không ngờ, căn bệnh viêm não tự miễn hiếm gặp ập đến khiến tương lai của em trở nên mù mịt, còn người mẹ đơn thân điêu đứng.

{keywords}
Xót thương hoàn cảnh của cô gái trẻ mắc phải căn bệnh hiếm, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ viện phí cho em.

Dù đã có bảo hiểm y tế nhưng chi phí ngoài danh mục để chữa căn bệnh hiếm lên tới cả trăm triệu đồng, mẹ của em sau khi vay mượn khắp anh em, chòm xóm cũng chẳng được là bao. Xót xa cho cảnh hai mẹ con, lại càng thương cho cô gái tuổi đời còn quá trẻ, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã liên hệ với Báo VietNamNet nhằm viết bài kêu gọi bạn đọc Báo ủng hộ viện phí cho Thùy Dương.

Bài viết đăng tải cuối tháng 8 đã nhận được sự chung tay của rất nhiều tấm lòng nhân ái. Chỉ chưa đầy 2 tuần lễ, số tiền do bạn đọc ủng hộ cho Thùy Dương qua tài khoản của Báo đã lên tới 339.384.688 đồng. Số tiền này sau đó đã được Báo VietNamNet đóng vào tạm ứng viện phí cho Thùy Dương.

Chị Nhành, mẹ của Dương cho biết, hiện tại sức khỏe em vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Em vẫn còn nghiến răng và nói nhảm nên được các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Những lúc tỉnh táo, cô bé rất mong sẽ sớm được xuất viện về nhà.

Ngoài số tiền do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo, có rất nhiều mạnh thường quân đã ủng hộ cho Thùy Dương thông qua Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và trực tiếp cho chị Nhành. Báo VietNamNet sẽ cập nhật thông tin ủng hộ khi Thùy Dương được xuất viện. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng Báo sẻ chia giúp đỡ cho hai mẹ con Thùy Dương.

Khánh Hòa

“Cảm ơn các cô chú đã thương con!”

“Cảm ơn các cô chú đã thương con!”

Cô bé Quỳnh Hân xúc động nhận gần 70 triệu đồng từ đại diện Báo VietNamNet. Đây là số tiền do bạn đọc Báo ủng hộ để con tiếp tục điều trị căn bệnh bạch cầu tủy cấp.