Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Ung bướu để trao số tiền 169.635.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo cho bé Đỗ Mỹ Hạnh. Chị Hà, mẹ của Mỹ Hạnh bật khóc cảm ơn Báo VietNamNet vì đã chia sẻ câu chuyện của con.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao số tiền gần 170 triệu đồng cho chị Hà, mẹ của bé Mỹ Hạnh.

Sau khi bài báo được đăng tải, có nhiều nhà hảo tâm thương con đã liên hệ trực tiếp với tôi để gửi tặng con số tiền gần 90 triệu đồng. Cùng với đó, Công đoàn Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ - TB & XH) TP.HCM cũng đứng ra kêu gọi cho con gần 250 triệu đồng. Tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet, các anh chị em cán bộ, công nhân viên cơ sở Cai nghiện ma túy Phú Đức (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) nói riêng và các đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB & XH TP.HCM nói chung, cùng toàn thể các mạnh thường quân đã giúp đỡ cho gia đình chúng tôi. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ con sẽ nhận được nhiều tình thương đến thế! Chúng tôi vô cùng biết ơn!”.

Suốt hơn một năm rưỡi được phát hiện và điều trị căn bệnh ung thư, bé Đỗ Mỹ Hạnh chỉ mới 6 tuổi, nhưng đã phải chịu nhiều cảnh đau đớn. Những mũi kim truyền khiến đứa trẻ rơm rớm nước mắt, nhưng còn đau đớn hơn gấp bội là những lần lấy tủy sống. “Con phải oằn mình chịu đựng, không nói nên lời, chỉ có nước mắt lã chã rơi”, chị Hà nhớ lại.  

{keywords}
Cô bé xinh xắn mà kém may mắn khi mắc bệnh ung thư.

Cũng từ tháng 5 năm 2019 đến nay, con đã phải truyền hàng chục toa thuốc hóa trị. Bác sĩ đánh giá cơ thể con đáp ứng thuốc tốt, khối u vùng sau phúc mạc và phúc mạc đã xẹp. Nhưng vẫn còn khối u trên thận trái. Đầu tháng 8 vừa qua, con được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2 để mổ lấy khối u trên thận trái nhưng không được vì bạch cầu quá cao.

Hiện tại, Mỹ Hạnh vẫn còn khá yếu, phải thường xuyên truyền máu, đánh thuốc hóa chất để cầm cự. Sắp tới con vẫn phải tiếp tục theo dõi và nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu.

Toàn bộ số tiền do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet đã được chị Hà đóng vào tạm ứng viện phí để điều trị lâu dài cho con. Hơn 330 triệu đồng con lại sẽ để phòng trường hợp khẩn cấp cho con.

Khánh Hòa

8 năm ung thư, cậu bé khổ sở giấu mình trong "vỏ kén"

8 năm ung thư, cậu bé khổ sở giấu mình trong "vỏ kén"

Một cậu bé trắng trẻo, bầu bĩnh, đội chiếc mũ lông nép sau cánh cửa đang mở hé nhìn ra. Thấy người lạ, con lập tức lùi lại. Đã 8 năm nay, thế giới của Tài chỉ là những người thân ruột thịt trong gia đình.