Vừa qua, báo VietNamNet gửi đến gia đình bé Nguyễn Văn Tuấn Anh, nhân vật trong bài viết "Con trai 1 tuổi bị khoét mắt do ung thư, mẹ trẻ tuyệt vọng cầu cứu" số tiền 56.660.000 đồng. Đây là tấm lòng của bạn đọc ủng hộ bé thông qua quỹ báo.

{keywords}
Bạn đọc giúp đỡ bé Nguyễn Văn Tuấn Anh có thêm động lực chữa bệnh

Tuấn Anh là con trai của chị Nguyễn Thị Hằng (trú tại xóm 4, thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Gia đình chị thuộc diện khó khăn ở địa phương. Cả hai vợ chồng làm công nhân, công việc vất vả, không ổn định, thu nhập thấp. Khi con mắc bệnh, trải qua nhiều lần phẫu thuật và điều trị kéo dài, gia đình tưởng như phải bỏ cuộc vì kinh tế kiệt quệ.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết về tình cảnh bé Tuấn Anh, đông đảo bạn đọc báo trong và ngoài nước đã quan tâm, sẻ chia với bé. Thông qua quỹ báo, bạn đọc ủng hộ bé Tuấn Anh số tiền 56.660.000 đồng. Ngoài ra, gia đình anh Nghĩa nhận được 20 triệu đồng từ các nhà hảo tâm trực tiếp gửi về.

Chị Hằng chia sẻ, sau khi truyền xong đợt hóa chất thứ 4 thì dịch bệnh bùng phát. Hiện tại, cả nhà chị đang ở trọ ở Gia Lâm. Bác sĩ Bệnh viện Mắt trung ương đánh giá bệnh tình của cháu Tuấn Anh tiến triển rất tốt, hiện một bên mắt còn lại vẫn chưa bị ảnh hưởng nhưng cần phải theo dõi và tái khám. Bởi vì căn bệnh này đối với những trẻ dưới 5 tuổi tỷ lệ bị cả 2 mắt rất cao.

Nhận món quà lớn từ báo, chị Hằng xúc động: “Vợ chồng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo cũng như các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn nhất. Tấm lòng của mọi người là động lực và điều kiện giúp cho cháu chiến đấu với bệnh tật".

Phạm Bắc

Bạn đọc ủng hộ em Đào Thanh Hà bị ung thư hơn 40 triệu đồng

Bạn đọc ủng hộ em Đào Thanh Hà bị ung thư hơn 40 triệu đồng

Mắc bệnh ung thư và tan máu bẩm sinh, lại thêm dịch bệnh bùng phát, bố mẹ mất việc, em Hà không có điều kiện đi bệnh viện chữa trị.