Như Ý là đứa trẻ chậm phát triển trí tuệ, 4 tuổi mới tập nói. Đến nay đã 11 tuổi nhưng vẫn chỉ nói được những từ đơn. Con không biết cách giải bày cảm xúc, cũng chẳng thể kìm nén cảm xúc của mình.

Gần 3 năm chạy thận tại Bệnh viện Nhi đồng 2, con vẫn không hợp tác với bác sĩ trong quá trình điều trị. Những lần đang lọc máu, con vùng bật dậy, khiến mũi kim bị lệch ven. Càng đau đớn, con càng kháng cự. Bởi vậy, chị Thu phải ngồi trông chừng suốt khoảng thời gian con chạy thận, bác sĩ cũng yêu cầu gia đình phải mua loại kim truyền riêng cho con để đảm bảo an toàn.

{keywords}
Bé Lê Như Ý bị chậm phát triển, suy thận

Mỗi tháng, tiền thuốc ngoài và tiền kim chạy thận của con đã khoảng 4 triệu đồng. Ngoài ra, trong trận dịch vừa rồi, chi phí xét nghiệm Covid-19 cũng trở thành gánh nặng “quá tải” đối với gia đình chị Thu.

Hai mẹ con chị ở bệnh viện thì lo lắng tiền chữa bệnh, mà tại nhà trọ tồi tàn, mấy cha con anh Đức lại chật vật vì không đủ thực phẩm. Cuộc sống lâm vào kiệt cùng, chị Thu cầu cứu đến báo VietNamNet như một tấm phao cứu sống cho gia đình chị, với mong ước có tiền cho cô bé Như Ý tội nghiệp được tiếp tục điều trị bệnh.

Sau khi bài viết “Thất nghiệp do dịch bệnh, cha bất lực không lo được thuốc cho con gái suy thận”, đăng tải ngày 21/9, may mắn, Như Ý nhận được nhiều quan tâm và thương mến của bạn đọc.

Ngoài số tiền 44.515.000 đồng do nhà hảo tâm ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet, nhiều người cũng đã liên hệ để giúp đỡ trực tiếp cho gia đình.

Người mẹ nghèo lần đầu tiên nhận được khoản tiền lớn đến vậy, xúc động đến nghẹn lời. Con gái của chị tiếp tục được sống, chính là nhờ những tấm lòng nhân ái đã tương trợ lúc khó khăn, ngặt nghèo. Thông qua Báo VietNamNet, chị Thu gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm, cho con gái chị thêm cơ hội chữa bệnh.

Khánh Hoà

Con trai suy thận giai đoạn cuối, cha già bị máy trộn bê tông cuốn nát tay

Con trai suy thận giai đoạn cuối, cha già bị máy trộn bê tông cuốn nát tay

Ở độ tuổi 70, con trai bị suy thận, bác Thuận buộc phải tiếp tục mưu sinh bằng nghề thợ xây nặng nhọc. Không may tai nạn ập đến, cha lâm cảnh tàn tật mà tính mạng con lại đối diện với hiểm nguy.