Gặp lại chị Võ Thị Điểm, mẹ bé Duy - nhân vật trong bài viết "Xót xa người phụ nữ nghèo loay hoay tìm cách cứu con", chị cho biết: “May quá có bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ, gia đình đã có điều kiện để sắp tới cho cháu ra bệnh viện Hà Nội chữa trị. Thật sự nếu không có mọi người giúp đỡ, gia đình tôi chắc phải cho cháu ở nhà".

{keywords}
Bé Duy bị bệnh tim, tính mạng gặp nhiều nguy hiểm

Bé Duy (SN 2011, xóm Bắc Sơn, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) phát hiện mắc tim bẩm sinh khi mới được 2 tuần tuổi. Do bệnh tình của Duy phức tạp nên vẫn chưa thể phẫu thuật mà hàng tháng, gia đình phải đưa bé ra Hà Nội thăm khám, uống thuốc.

Trung bình mỗi ngày, tiền thuốc cho Duy hết 160.000 đồng, chưa kể chi phí đi lại, sinh hoạt của hai mẹ con ở bệnh viện. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn, bố bệnh tật không thể lao động, một mình mẹ gồng gánh nuôi 4 miệng ăn.

{keywords}
Chị Điểm nhận tiền bạn đọc ủng hộ

Sau khi trường hợp của Duy được đăng tải trên báo, bạn đọc đã ủng hộ bé số tiền 23.265000 đồng, được phóng viên trao đến tận tay gia đình. Chị Võ Thị Điểm xúc động gửi lời cảm ơn đến đến quý báo và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Nhờ có số tiền này, bé Duy sẽ có thêm cơ hội điều trị trong tương lai.

Phạm Bắc

Chết lặng nghe con hỏi: "Con sẽ chết phải không ba?"

Chết lặng nghe con hỏi: "Con sẽ chết phải không ba?"

Anh cố tỏ ra mạnh mẽ để con có chỗ dựa tinh thần, nhưng khi ngồi một mình trong đêm vắng, nghĩ về gia cảnh, khóe mắt anh lại cay cay. Làm thế nào mới cứu được con, câu hỏi ấy anh không biết phải trả lời thế nào?